เขาคือผู้เล่นชั้นนำ! โซลชาร์ หวังได้ คริส สมอลลิ่ง คืนปีหน้า

 โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า คาดหวังที่จะเห็น คริส สมอลลิ่ง กลับมายังสโมสรหลังจากสิ้นสุดการยืมตัวกับโรม่าในช่วงสิ้นสุดฤดูกาลนี้ 

               จากรายงานของ BBC Sport ปราการหลังวัย 30 ย้ายไปร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของอิตาลีในแบบยืมตัว 1 ฤดูกาลเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวมองว่าโอกาสได้ลงสนามของเขาอาจจำกัดเพราะการมาถึงของแฮร์รี่ แม็คไกวร์ และสมอลลิ่งก็น่าจะพอใจกับการย้ายไปถิ่นสตาดิโอ โอลิมปิโก้ เพราะหลังจากสลัดอาการบาดเจ็บทิ้งไป เจ้าตัวก็ได้ลงสนามแล้วรวมทั้งสิ้น 13 เกมรวมทุกรายการ 

              จาก 13 เกมดังกล่าว ทัพ ‘หมาป่า’ เสียไป 10 ประตู และด่าวเตะทีมชาติอังกฤษก็มีบทบาทสำคัญในแดนหลังของทีม อีกทั้งยังช่วยเติมเต็มช่องว่างของคอสตาส มาโนลาส ที่ย้ายไปร่วมทีมนาโปลีได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ทัพโรม่ามีสถิติในการป้องกันดีที่สุดเป็นอันดับ 4 ของเซเรีย อา และสมอลลิ่งก็ดูเหมือนจะปรับตัวและมีความสุขกับช่วงเวลาของเขาในเมืองหลวงของอิตาลีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ชัดเจนว่าตัวโซลชาร์ยังจับตามองดาวเตะตัวยืมรายนี้อยู่อย่างใกล้ชิดและเชื่อว่าเขาจะกลับมายังถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อสิ้นสุดสัญญาการยืมตัว ในช่วงซัมเมอร์หน้า

“ครับ (เขาจะกลับมา)” Football Italia รายงานคำพูดของโซลชาร์ที่ตอบคำถามผู้สื่อข่าว “คริสทำได้อย่างยอดเยี่ยมมาก แต่เรารู้ว่า บางครั้งถ้าคุณเปลี่ยนสภาพแวดล้อม มันก็จะเป็นได้ทั้งสองทาง แต่คริสเป็นประเภทสนุกกับความท้าทายเหล่านี้” “เขาปรับตัวกับวัฒนธรรม, สนุกกับชีวิตที่นั่น มันเป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับเขา และเขาคือเด็กหนุ่มที่คงอยู่ที่นี่ไม่ได้ถ้าไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอและผมก็มีความสุขไปกับเขา เราได้เห็นความเป็นผู้เล่นแถวหน้าของเขา”

               แม้ว่าจะมีความคาดหวังจากโซลชาร์หลังจากได้เห็นฟอร์มของสมอลลิ่ง แต่ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าตัวนักเตะเองจะยังอยากลับมาเจอกับปัญหาเดิมๆ คือไม่ได้ออกสตาร์ทอย่างสม่ำเสมอหรือไม่ เพราะที่โรม่าเจ้าตัวได้รับโอกาสนั้นและทำผลงานได้ดี สมอลลิ่งจะเต็มใจกลับมาต่อสู้แย่งชิงตำแหน่งกับแม็คไกวร์ หรือวิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ หรือไม่ ต้องคอยดูกันต่อไป

Facebook Comments