แถสีข้างถลอก! แฟนแมนซิตี้ยันไม่ได้เหยียดเฟร็ด

แอนโธนี่ เบิร์ด สาวกแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถจนสีข้างถลอกปอกเปิก บอกไม่ได้เหยียดผิว เฟร็ด มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนสุดท้าจะโดนโปลิศรวบตัว แถมบริษัทต้นสังกัดยังประกาศพักงานชั่วคราวในช่วงโดนสอบสวนด้วย

แอนโธนี่ เบิร์ค แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยันตนไม่ได้เหยียดผิว  และทำเสียงลิงใส่ เฟร็ด กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ที่ “ปีศาจแดง” บุกเฉือนชนะ “เรือใบสีฟ้า” 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

สาวก “เรือใบสีฟ้า” วัย 41 ปี ซึ่งเป็นอดีตทหารผ่านศึกในกองทัพสหราชอาณาจักรที่เคยไปประจำการในไอร์แลนด์เหนือ และปัจจุบันมีอาชีพเป็นวิศวกรโยธาของบริษัท เคียร์ กรุ๊ป โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ รวบตัวได้แล้วเมื่อวันอาทิตย์

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ เบิร์ด จะโดนจับกุมเขาเขียนข้อความผ่าน “เฟซบุ๊ค” เว็บไซต์สังคมออนไลน์ยอดฮิต ยืนยันว่าไม่ได้กระทำพฤติกรรมน่ารังเกียจอย่างที่หลายๆ คนกล่าวหา “ฟังนะ ผมกลายเป็นคนเหยียดผิวเพราะผมมีภาพหน้าจอทำให้ผมดูเหมือนเป็นคนแบบนั้น อย่างไรก็ตามผมไม่ใช่พวกเหยียดผิว ตอนนั้นผมเอามือล้วงกางเกง”

ขณะเดียวกับ เคียร์ กรุ๊ป บริษัทที่ เบิร์ค ทำงานอยู่ ได้แถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ เว็บไซต์ดัง ว่าพวกเขาจัดการพักงานแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ รายนี้เอาไว้ชั่วคราวในช่วงที่มีการสืบสวนคดี “บริษัทเคียร์ มีนโยบายต่อต้านการเหยียดผิว และพฤติกรรมที่แบ่งแยกเชื้อชาติ เรายืนยันว่าลูกจ้างคนนี้ถูกแบนการทำงานชั่วคราวในช่วงระหว่างที่มีการสืบสวน”​

Facebook Comments