สาวกเดอะค็อปอาจถูกใจสิ่งนี้! แอชยังเคยปัดซบลิเวอร์พูลเพื่อมาแมนยู

แอชลี่ย์ ยัง ดาวเตะจอมเก๋าชาวอังกฤษ เผยตนเคยได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล แต่ปัดข้อเสนอของทั้งสองสโมสร เพราะต้องการย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้น ยก “ปีศาจแดง” คือทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และดีใจมากๆ ที่ได้สวมเครื่องหมาย “เร้ด เดวิลส์”  แอชลี่ย์ ยัง กัปตันทีมสารพัดประโยชน์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยความจริงว่าตนปฏิเสธโอกาสไปเล่นกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับทัพ “ปีศาจแดง” เพียงสโมสรเดียวเท่านั้นเมื่อปี 2011

ย้อนไปในช่วงเวลาดังกล่าว ดาวเตะเลือดผู้ดีที่ปัจจุบันอายุ 34 ปีแล้ว เหลือสัญญากับ แอสตัน วิลล่า เพียง 1 ปีเท่านั้น และนักเตะเป็นที่ต้องการของหลายๆ สโมสร หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นจนมีชื่อติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ 2 ปีติดต่อกันในปี 2008 และ 2009

ช่วงเวลานั้น ยัง เนื้อหอมสุดๆ เพราะ แมนฯ ซิตี้ และลิเวอร์พูล พร้อมที่จะกระชากตัวไปเสริมแกร่ง ก่อนที่สุดท้ายจะเป็น “เร้ด เดวิลส์” ที่คว้านักเตะไปครอบครอง โดย ยัง เปิดเผยเรื่องในวันวานว่า “เอเยนต์ของผมโทรมาหาผม และบอกว่า -ฟังนะ คุณมีสัญญาเหลือปีสุดท้าย มี 2-3 สโมสรที่สนใจอยากได้คุณ-“

“เขาพูดถึง ลิเวอร์พูล เรายังได้เจรจากับ (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ แล้ว จากนั้นเขาก็บอกว่า ยูไนเต็ด ก็สนใจ และผมก็ตอบไปว่า -ผมจะได้พบกับ เซอร์อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) ตอนไหน ? จะเซ็นสัญญาเมื่อไหร่ ? – ไม่มีสโมสรอื่นเลยที่ผมอยากย้ายไปเล่นด้วย ประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ นักเตะที่อยู่ที่นี่ ความสำเร็จที่พวกเขาได้รับ สำหรับผมนี่คือสโมสรที่ผมอยากย้ายมาอยู่ด้วย” “ผมอยากย้ายไปที่นั่น และผมพร้อมที่จะทำผลงานเพื่อสโมสรแห่งนี้ สำหรับผมนี่คือการได้เล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ทันทีที่เอเยนต์ของผมพูดแบบนั้น…..เราก็ไม่นัดพบกับ ลิเวอร์พูล เลย !” อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ร่ายยาว

Facebook Comments