‘ป็อกบา’เผยกระตุ้นเด็กผีเสมอมีโอกาสต้องคว้าให้ได้

ปอล ป็อกบากองกลางตัวตัดผมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเปิดเผยว่าเขาสอนบรรดานักฟุตบอลดาวรุ่งเสมอว่าต้องพยายามรีดผลงานแจ้งเกิดให้ได้ในช่วงที่สโมสรประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บ

เกมพบเอฟเวอร์ตันที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดวันอาทิตย์นี้เป็นแมตช์ที่ 4,000 ติดต่อกันที่ยูไนเต็ดมีนักเตะจากทีมเยาวชนอย่างน้อย 1 คนลงสนามในทีมชุดใหญ่

สถิติดังกล่าวดำเนินมาตั้งแต่ปี 1937 ซึ่งโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์พยายามสานต่อด้วยการดันดาวรุ่งขึ้นมาสร้างผลงานในทีมชุดใหญ่เสมอ

ป็อกบากล่าวว่า”ผมเคยพูดกับนักเตะดาวรุ่งหลายคนที่มาอยู่ทีมชุดใหญ่นะว่า”เจ้าหนุ่ม นายไม่รู้หรอกนะว่านายโชคดีขนาดไหน”

“สำหรับเราแล้วมันโชคร้ายที่เราเจอนักเตะเจ็บมากมายและนี่คือโอกาสใหญ่สำหรับพวกนักเตะดาวรุ่งที่จะมีส่วนร่วมในทีมชุดใหญ่”

“พวกเขามีโอกาสทำผลงานให้ดีแล้วอยู่ตรงนี้ต่อไป ผมเลยพูดกับพวกเขาไปว่า”คว้าโชคดีแบบนี้เอาไว้แล้วฉวยโอกาสให้ได้เพราะมันสำคัญมากจนกระทั่งนักเตะคนอื่นจะกลับมาฟิต”

“นายไม่รู้หรอกนะ มันอาจมีนักเตะเจ็บแล้วนักเตะหนุ่มก้าวขึ้นมาแล้วลงสนามพร้อมกับผลงานที่ดี พวกเขาจะได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ไปกระทั่งปิดฉากอาชีพ”

“ดังนั้นผมเลยบอกว่าพวกเขาไปว่า”หนุ่มๆ พร้อมเข้าไว้ ฉวยโอกาสให้ได้” หากพวกเขามีคุณภาพในการติดทีมชุดใหญ่ แล้วทำไมถึงไม่ฉวยโอกาสเอาไว้ ลงเล่นแล้วเอ็นจอยกับตัวเองเสียล่ะ?”

“เมสัน กรีนวู้ด ตั้งแต่ลงซ้อมกับทีมชุดใหญ่หนแรก ผมได้เห็นเขามาตลอด แบรนดี้(แบรนดอน วิลเลี่ยมส์) จิมมี่ (เจมส์ การ์เนอร์) อังเคล โกเมส, ชองกี้ (ตาฮิธ ชอง) และนักเตะทั้งหมด”

“อเซล ตวนเชเบ้ก็เช่นกัน แม้ว่าผมไม่ได้มองว่าเขาเป็นเด็กหนุ่ม สำหรับผมแล้วเขาคือนักเตะชุดใหญ่มานานแล้ว ติโม (ทิม โฟซู เมนซาห์) ก็เหมือนกัน พวกเขามีคุณภาพ พวกเขามีทุกอย่างพร้อมสำหรับทีมชุดใหญ่”

“พวกเขาได้ลงเล่นและมีเวลาลงสนาม พวกเขาควรเอ็นจอยกับมันเมื่อได้ลงไปวิ่งในสนามและทำงานให้หนัก”

“เมสันกำลังยิงต่อเนื่อง แบรนดี้ก็เล่นเหมือนกับที่เขาทำมาตลอด 6 เดือน นี่คือสิ่งที่สโมสรเป็นและนี่คือสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการ”

Facebook Comments