‘เสี่ยหมู’เป้าชัดอยากเป็นกุนซือมากกว่ากูรูวิจารณ์ลูกหนัง

เวย์น รูนี่ย์อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษแสดงความชัดเจนว่าเขาอยากตามรอยเท้าบรรดาอดีตเพื่อนร่วมรุ่นสู่เส้นทางการเป็นผู้จัดการทีมมากกว่าการรับบทบาทนักวิจารณ์เกมลูกหนัง

ศูนย์หน้าวัย 35 ปีเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับดาร์บี้ เค้าน์ตี้ในฐานะนักเตะและโค้ช โดยจะเริ่มงานอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคมนี้

บรรดาเพื่อนร่วมรุ่นอย่างแฟร้งค์ แลมพาร์ด, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, สกอตต์ พาร์เกอร์ขยับมารับงานคุมทีมระดับสโมสรไปหมดแล้ว ขณะที่จอห์น เทอร์รี่เป็นสต๊าฟฟ์โค้ชของแอสตัน วิลล่า

“เสี่ยหมู”กล่าวว่า”ตลอด 10-15 ปีหลัง อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษค่อนข้างคลาดแคลนในการก้าวเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีม ดังนั้นผมคิดว่ามันยอดเลยนะ”

“ผมคิดว่านักเตะทุกวันนี้ เมื่อพวกเขาจบชีวิตการเล่นนั้นมีเงินมากพอที่พวกเขาไม่ต้องไปทำอะไรกันอีก แต่แน่นอนว่าพวกเขาสามารถไปออกทีวีแล้วรับเงินดีๆได้”

“อย่างไรก็ดีผมคิดว่ากับสตีเว่น, แฟร้งค์ สกอตต์, จอห์น ที่กำลังเข้าไปมีส่วนร่วมนั้น ได้เห็นแบบนี้มันเยี่ยมมากนะ นี่คือสิ่งที่ผมต้องการทำมาตลอดเมื่อตัวเองเลิกเล่นไป สำหรับผมแล้วมันดีมากที่ได้เห็นพวกเขาทำงานแล้วก็ไปได้สวย”

เมื่อโดนถามว่าอยากเป็นกูรูหรือเปล่า รูนี่ย์ตอบว่า”มันขึ้นอยู่กับว่าการเป็นโค้ชเป็นอย่างไร จริงๆแล้วผมก็อยากเข้าไปในวงการและประสบความสำเร็จ”

“มันเป็นสิ่งใหม่อย่างแท้จริงสำหรับผมและคุณไม่รู้หรอกนะว่ามันจะดีหรือร้าย ผมอยากทำแล้วก็เข้าไปมีส่วนร่วม ผมรู้สึกว่าตัวเองมีองค์ความรู้ในเกมนี้มากมายนะ”

Facebook Comments