ห่างชั้นเยอะ! แรชฟอร์ด รับฝีเท้ายังเทียบกับโรนัลโด้ไม่ได้

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าเขายังเทียบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง ยูเวนตุส ไม่ได้ หลังจากที่เขาโดนหลายคนเอาไปเปรียบเทียบกับ โรนัลโด้

    แรชฟอร์ด กลับมาทำผลงานได้ดีในพักหลัง โดยเขาทำประตูในลีกได้ถึง 7 ลูก จากการลงเล่น 8 นัดหลังสุด ซึ่งมันก็ทำให้มีคนเอาเขาไปเปรียบเทียบกับ โรนัลโด้ อย่างเช่น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่บอกว่าทั้งคู่มีความคล้ายคลึงกัน ทั้งด้านทักษะ, ร่างกาย, ทัศนคติ และคุณลักษณะต่างๆ เป็นต้น

    แข้งวัย 22 ปี กล่าวว่า “ผมคิดว่าในฐานะกองหน้าแล้วน่ะ พวกเขาก็มักจะเอาผมไปเปรียบเทียบกับกองหน้าในอดีตคนอื่นๆ อยู่เสมอนับตั้งแต่ที่ผมก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ มันเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก สิ่งเดียวที่คุณทำคือการพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในสนาม แล้วจากนั้นคนนอกสโมสรก็จะพูดถึงมัน บรรดานักเตะดาวรุ่งในยุคต่อไปก็จะเจอแบบนี้เหมือนกัน เหล่าดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้ในตอนนี้จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่นๆ ในอนาคตอยู่เสมอ”

    “มันเป็นเรื่องดีที่มีการเอาผมไปเปรียบเทียบกับ โรนัลโด้ แน่นอนว่ามันถือเป็นเหมือนคำชมสำหรับผม แต่ผมเข้าใจดีว่าผมยังต้องทำอีกหลายอย่างกว่าที่จะก้าวขึ้นไปอยู่ในจุดเดียวกับที่เขาทำได้ ดังนั้นตอนนี้ผมเลยไม่ได้หมกมุ่นอะไร และมุ่งมั่นอยู่กับการทำงานของตัวเองเท่านั้น”

Facebook Comments