รอเฮได้เลย! สเปอร์ส ไม่ขวางแข้งดาวดังเป้าหมายผี ย้ายร่วมทีม ม.ค.นี้

แดเนียล เลวี่ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหวังในการเซ็นสัญญา คริสเตียน อีริคเซ่นในช่วงตลาดเปิดเดือนหน้า หลังจากที่ปีศาจแดงเฝ้าติดตามกองกลางจากแดนโคนมคนนี้มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วอีกทั้งเจ้าตัวก็ไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรแต่อย่างใด

            ดาวเตะวัย 27 โดนจับนั่งสำรองและไม่ได้ออกสตาร์ทในเกมลีกเลยนับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาแทนที่เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เมื่อเดือนที่แล้ว ทางด้านปีศาจแดงก็ต้องการเสริมทัพในแดนกลางเป็นอย่างมาก และโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ยังคงให้ความสนใจที่จะคว้าอีริคเซ่นมาร่วมทัพ

            เลวี่ ประธานสโมสรสเปอร์ส เคยต้องรั้งดาวเตะชาวเดนมาร์กรายนี้อย่างหนักในอดีตและลังเลที่จะขายให้กับทีมคู่ปรับจากเวทีพรีเมียร์ ลีก แต่หลังจากอีริคเซ่น กำลังจะหมดสัญญาและย้ายออกจากทีมแบบไร้ค่าตัวในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า เลวี่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากขายเขาไปให้กับผู้ที่ให้ข้อเสนอสูงสุดในเดือนมกราคม ซึ่งเชื่อกันว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมแล้วที่จะมาคว้าตัวอีริคเซ่นไปร่วมทัพ และเลวี่ก็เผยว่า เขาไม่กลัวที่จะขายนักเตะอย่างเขาไปให้กับคู่ต่อสู้ในระดับท็อปโฟร์

“บอกตามตรงเราไม่กลัวที่ทำการค้ากับคู่ปรับของเรา”

“มุมมองของผมมันง่ายมากๆ ผมว่าสำหรับนักเตะสักคนที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ไม่เพียงแค่ต้องมีเงื่อนไขต่างๆ ที่ต้องใช่ แต่ตัวนักเตะเองก็ต้องอยากเซ็นด้วย”

“มันขึ้นอยู่กับนักเตะเหล่านั้นว่าพวกเขาอยากจะอยู่กับท็อตแน่มต่อไปหรือไม่และเราก็จะได้รู้กัน ผมไม่ต้องการแสดงความคิดเห็นกับนักเตะคนใดคนนึงมากนักเพราะผมคิดว่ามันไม่แฟร์ สถานการณ์แวดล้อมแต่ละอย่างมันก็แตกต่างกันไป”

  ขณะเดียวกัน เลวี่ ก็ยืนยันว่า สเปอร์สไม่กลัวกับการทุ่มเงินซื้อนักเตะของคู่ปรับในเวทีพรีเมียร์ ลีก และเขาจะให้เงินมูรินโญ่เพื่อเซ็นสัญญานักเตะใหม่ถ้านักเตะรายนั้นเหมาะกับสโมสร แต่จะไม่ใช่เงินพร่ำเพรื่อและยังเตือนแฟนๆ ว่าอย่าตื่นเต้นมากนัก

“เราต้องกำจัดสิ่งที่ฝั่งหัวคนอังกฤษในเรื่องการใช้เงิน เพราะสิ่งนั้นมันไม่เกิดขึ้นที่ต่างประเทศ”

“แน่นอนว่ามีส่วนที่เราได้จัดสรรไว้เพื่อใช้จ่ายในแต่ละปีในแง่ของการลงทุนในทีม ถ้าคุณเปรียบเทียบเรากับสโมสรอื่นๆ บางทีม พวกเขาก็จะมีเงินให้จ่ายมากกว่า แต่นั่นไม่ได้ทำให้เรากลัว”

“โชเซ่ ชัดเจนว่าเขาไม่ได้มองหานักเตะใหม่ๆ ในเดือนมกราคม เขาแฮปปี้กับสิ่งที่เขาได้มาและนั่นคือเหตุผลที่เขาพูดแบบนั้น”

Facebook Comments