แฟนผีอึ้ง! ลินการ์ด สารภาพเหตุผลสุดช็อคทำแมนยูฯ พ่ายวัตฟอร์ด

 เจสซี่ ลินการ์ด ยอมรับว่า เขาและเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความผิดในฐานที่ขาดการโฟกัสที่ถูกต้องก่อนที่จะลงสนามไปเจอกับทีมพรีเมียร์ ลีก ที่เล็กกว่า

            ทั้งนี้ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทำท่าคล้ายกับว่าจะผ่านจุดวิกฤตและมีสถานการณ์เริ่มที่ดีขึ้น หลังจากคว้าชัยชนะต่อเนื่องเหนือท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่โมเมนตั้มที่กำลังมาจากชัยชนะเหล่านั้นก็เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว เมื่อแมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับเอฟเวอร์ตันที่ตอนนั้นไร้ผู้จัดการทีมเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน ก่อนที่จะกลายป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่พ่ายแพ้ในพรีเมียร์ ลีก ให้กับวัตฟอร์ดในบ้าน โดยแพ้ไป 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่  22 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา และลินการ์ด ที่พลาดอย่างน่าช็อคที่วิคาเรจ โร้ด ตอนที่เกมยังเสมอกัน 0-0 ก็กลัวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะสามารถทำได้ดีก็แต่เฉพาะในเกมใหญ่ๆ เท่านั้น โดยเขากล่าวกับ Daily Mail ว่า

“มันแปลกนะ บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องของวิธีคิด (Mindset หรือ ความเชื่อที่ส่งผลต่อพฤติกรรม) บางทีมันอาจจะเป็นความคิดหรือจิตใจของเราก่อนแข่งที่คิดว่าเราได้เอาชนะในเกมนั้นไปเรียบร้อยแล้ว”

“ถ้าเราคงความสม่ำเสมอและความคิดในแบบที่เรามีในเกมที่เจอกับซิตี้ และ ท็อตแน่ม ผมก็มองไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงไม่สามารถเอาชนะทุกเกมได้”

“มันเหมือนกับว่าความคิดจิตใจของเราเปลี่ยน ในการที่จะรักษาความคงเส้นคงวานั้นไว้ให้ได้ตลอดฤดูกาลที่เหลือเมื่อเราเจอกับทีมกลางตาราง เราจำเป็นต้องมีความคิดอย่างที่เรามีก่อนลงสนามเจอซิตี้และท็อตแน่ม”

“เมื่อเราเริ่มต้นด้วยพลังงานและอยู่ในภาวะที่ได้เปรียบ เราก็จะสร้างปัญหาให้พวกเขาได้ทั้งวัน”

            เมื่อเร็วๆ นี้ ลินการ์ดเพิ่งจะทวงคืนตำแหน่งในทีมกลับคืนมาหลังจากต้องเจอกับช่วงเวลาที่ถือว่ายากลำบากที่สุดช่วงนึงบนเส้นทางค้าแข้งของเขา เมื่อฟอร์มในสนามของเขาได้รับผลกระทบจากปัญหาด้านสุขภาพของคุณแม่ ตอนนี้ดาวเตะวัย 27 รู้สึกว่าเขากำลังจะกลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองและยืนยันว่า เขาน่าสามารถทำประตูและแอสซิสต์ได้อย่างปกติในอีกไม่นานนี้

“ผมรู้สึกผมได้ฟอร์มเดิมของผมกลับมาแล้วตอนนี้และผมก็กลับสู่ตัวตนเก่าๆ ของผมอีกครั้ง ชัดเจนว่าฟอร์มของแต่ละคนก็จะมีขึ้นๆ ลงๆ เมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณต้องต่อสู้กับมัน, รับฟังผู้จัดการทีมและโค้ช, ทำงานหนักในสนามซ้อมและทุ่มเท 110 เปอร์เซ็นต์ ผมได้ทำแบบนั้นและรู้สึกว่าตัวเองเฉียบขาดมากๆ”

“ผมเป็นคนที่ชอบสร้างแรงกระเพื่อมให้ทีม, ทำประตู และแอสซิสต์หรือ มีจิตใจที่สามารถเล่นได้ตลอดเกมเพื่อช่วยทีม ผมสนุกกับการทำอย่างนั้นอย่างแท้จริง”

“ตั้งแต่เด็กๆ ที่ผมฟิตและเฉียบคมอยู่เสมอและเป็นผู้เล่นประเภท box-to-box สำหรับผมการได้เล่นในบทบาทหมายเลข 10 นั้นคุณวิ่ง, บุก และป้องกัน” “ถ้าคุณทำแบบนั้นอย่างต่อเนื่อง 90 นาทีแน่นอนว่าคุณจะเหนื่อย แต่ถ้าคุณสามารถทำได้อย่างต่อเนื่องมันก็จะช่วยทีม”

Facebook Comments