ปรับทัศนคติ! ลินการ์ดเร้าแข้งผีเล่นทุกเกมให้โหดเหมือนเจอทีมใหญ่

กองกลางปีศาจแดงเตือนนักเตะในทีมให้เร่งปรับทัศนคติ โดยต้องพยายามเล่นทุกเกมให้เหมือนเวลาเจอทีมใหญ่อย่างแมนฯ ซิตี้ หรือท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เจสซี ลินการ์ด กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่านักเตะในทีมอาจมีปัญหาเรื่องทัศนคติ ที่หลงคิดว่าจะชนะตั้งแต่ก่อนลงแข่ง เวลาเจอทีมกลางตารางหรือท้ายตาราง

ทีมปีศาจแดงสามารถเอาชนะทั้ง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทว่ากลับเสมอเอฟเวอร์ตัน และแพ้วัตฟอร์ด ในช่วงเดือนธันวาคม ซึ่งนักเตะวัย 27 ปี เชื่อว่าอาจเป็นเพราะพวกเขามีปัญหาเรื่องทัศนคติก่อนแข่ง “มันแปลกนะ บางทีมันอาจจะเป็นเรื่องความคิด บางทีอาจจะเป็นเรื่องสภาพจิตใจของเรา ที่ลงแข่งโดยคิดไปว่า เราชนะเกมนี้แน่นอนแล้ว” ลินการ์ดกล่าวทาง Daily Mail

“ถ้าเราเล่นอย่างสม่ำเสมอและมีสภาพจิตใจเหมือนอย่างเกมที่เจอซิตี้และท็อตแนม ผมไม่เห็นสาเหตุเลยว่าทำไมเราจะชนะทุกเกมไม่ได้ “มันเหมือนกับว่าสภาพจิตใจของเราเปลี่ยนไป เพื่อที่จะเล่นให้สม่ำเสมอตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ เวลาเราเจอกับทีมกลางตาราง เราต้องมีสภาพจิตใจเหมือนอย่างที่เราเล่นกับซิตี้และท็อตแนม “ถ้าเราเริ่มต้นอย่างมีพลังและพร้อมลุยเต็มที่ เราก็จะสร้างปัญหาให้ทุกทีม”

Facebook Comments