ผีชอบบ็อกซิ่งเดย์! แมนยูกู้ศรัทธา “ป็อกบา” ลุ้นตัวจริงฟัด นิวคาสเซิ่ล

การแข่งขัน ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20
วันแข่งขัน คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2019
เวลาแข่งขัน 00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่แข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs นิวคาสเซิล
สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด
ถ่ายทอดสด True Premier Football HD 1

.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

กลับมาพ่ายอีกครั้งในเกมล่าสุดสำหรับลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ แถมยังเป็นการแพ้ทีมอันดับสุดท้ายของตารางอย่าง วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 2-0 ในแบบที่รูปเกมแทบจะไม่ได้เหนือกว่าเท่าใดนัก

กลางสัปดาห์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ นิวคาสเซิล คืนวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งแฟนบอล ปีศาจแดง คงต้องเชียร์กันแบบร้อน ๆ หนาว ๆ กันอีกครั้งเพราะทีมเยือนก็เป็นทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องเกมรับที่เหนียวแน่น พร้อมกับเกมโต้กลับที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นของแสลงของพวกเขาเลยในซีซั่นนี้ แถมเกมแรกที่พบกัน ทัพสาลิกาดง ก็สามารถเปิดบ้านเอาชนะไปได้ 1-0 เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

สถาพทีมในขณะนี้ จะยังไม่สามารถใช้งาน เอริค ไบยี, ทิโมธี โฟซู-เมนซาห์ และ มาร์กอส โรโฮ ที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ได้ แต่ข่าวดีคือ พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ตัวความหวัง ฟิตเต็มร้อยสามารถกลับมาลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีมได้อีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู เด เคอา
กองหลัง วาน-บิสซาก้า, ลินเดเลิฟ, แม็คไกวร์, ชอว์
กองกลาง แม็คโทมิเนย์, เฟร็ด, ป็อกบา
กองหน้า เจมส์, มาร์กซิยาล, แรชฟอร์ด

.

นิวคาสเซิล

ทีมของ สตีฟ บรูซ ฟอร์มดีขึ้นอย่างมากในช่วงหลัง พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 6 จาก 9 นัดหลังสุดในลีก โดยเกมล่าสุดพึ่งเปิดบ้านเอาชนะ คริสตัล พาเลซ มาได้ 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ทัพสาลิกาดง ต้องเจองานยากอีกครั้งในการบุกไปเยือน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ แม้ช่วงนี้ฟอร์มของเจ้าบ้านอาจจะยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่หากเปิดพื้นที่ให้แนวรุกที่มีความเร็วสูงแม้แต่นิดเดียว พวกเขาก็มีโอกาสต้องกลับบ้านมือเปล่าได้เช่นกัน ดังนั้นเกมรับจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาดในเกมนี้

สภาพทีมในปัจจุบัน จะยังขาด อลัน แซงต์-มักซีแมง ปีกตัวแรงที่ยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนในรายของ แม็ตต์ ริทชี, จามาล ลาสเซลเลส และ พอล ดัมเม็ตต์ ต้องดูสภาพความฟิตก่อนเกมจะเริ่มอีกครั้ง

คาดการณ์ 11 ตัวจริง : 3-5-2

ผู้รักษาประตู ดูบราฟกา
กองหลัง ชาร์, เลอเฌิน, เฟอร์นันเดซ
กองกลาง มานกิโญ, เชลวีย์, อัลไมรอน, แมท ลองสต๊าฟฟ์, เยดลิน
กองหน้า โจลินตอน, อัตซู

Facebook Comments