พูดได้ดี! สโคลส์ งงลิเวอร์พูลดีใจเหลือเกินได้แชมป์สโมสรโลก

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลาง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงแซะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ให้ความสำคัญกับแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2019 ที่ประเทศกาตาร์ มากเหลือเกิน พร้อมระบุการได้แชมป์แบดมินตันของตนยังมีความหมายมากกว่าซะอีก

    อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษที่ปัจจุบันอายุ 45 ปีแล้ว เป็นส่วนหนึ่งของทัพ “เร้ด เดวิลส์” ภายใต้การกุมบังเหียนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ผงาดคว้าแชมป์สโมสรโลก เมื่อปี 2008 ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาให้ความสำคัญกับการแข่งขันในรายการนี้

ลิเวอร์พูล ที่เฉือนชนะ ฟลาเม็งโก้ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์รายการนี้ได้เป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร และกลายเป็นทีมที่สองในประเทศอังกฤษต่อจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ประสบความสำเร็จในรายการฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ กระดี๊กระด้ากับแชมป์นี้อย่างมาก

    ในกรณีนี้ สโคลส์ ที่เปิดใจกับ บีบีซี เรดิโอ 5 ไลฟ์ สื่อดังในเมืองผู้ดี ว่าตนไม่เข้าใจทำไม ลิเวอร์พูล ถึงดีอกดีใจอย่างมากกับแชมป์รายการนี้ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีความหมายอะไรมากมาย “แน่นอนคุณย่อมอยากได้แชมป์ทันทีที่คุณไปที่นั่น แต่ผมไม่คิดว่ามันจะเป็นรายการที่เราต้องทุ่มเทอะไรมากมายเพื่อจะคว้าแชมป์ให้ได้หรอก”

    “แม้ว่าตอนนี้หากมีใครบางคนพูดกับคุณว่า -ถ้วยรางวัลไหนที่คุณเคยได้มาตลอดในช่วงหลายปี ?- ผมไม่คิดว่าเราจะพูดถึงแชมป์สโมสรโลกหรอก ผมไม่สนจริงๆ แต่คุณรู้อะไรไหม มันก็เหมือนกับเรื่องอื่นๆ มันอาจจะมีความสำคัญมากๆ ในช่วงหลายๆ ปี แต่ดูเหมือน ลิเวอร์พูล ก็รู้เรื่องนี้ พวกเขามีความสุขกับมันมาก และฉลองกันเต็มที่”

    “แต่เมื่อตอนที่เราไปเล่นในรายการนี้ผมคิดว่าเราไม่ได้ทุ่มเทจริงจังอะไรมากนัก สำหรับตอนนี้คุณลองมองย้อนกลับไปผมคิดว่าคุณคงมีความสุข แต่มันไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องไปยึดติดมากนัก”

    ขณะเดียวกันเมื่อ ร็อบบี้ ซาเวจ ซึ่งเป็นหนึ่งในพิธีกรร่วมในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ได้ถาม สโคลส์ หนึ่งในนักเตะชุด คลาส ออฟ 92 ว่าระหว่างถ้วยแชมป์แบดมินตันที่เขาเคยได้สมัยที่อยู่กับทีมท้องถิ่นกับแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อันไหนสำคัญกว่ากัน โดย สโคลส์ ตอบสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “ถ้วยแชมป์แบดมินตันของผมอยู่แล้ว !”


Facebook Comments