แนวรับผีระวังดีๆ! เบิร์นลีย์ เตือนแล้ว ผลงานไม่ธรรมดา ถิ่นนี้ไม่มีเสมอ

ในขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด ยังหาฟอร์มการเล่นที่สม่ำเสมอ เบิร์นลีย์ ก็เรียกได้ว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่นักเพราะพวกเขาไม่สามารถเก็บผลการแข่งขันในทางบวกได้ต่อเนื่องใน 19 เกมที่ผ่านมา โดยลูกทีมของ ฌอน ไดช์ ชนะ 7, เสมอ 3 และแพ้ถึง 9 นัด พร้อมจมอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง มีเพียงแค่ เซาธ์แฮมป์ตัน และอีกสามทีมท้ายตารางที่พ่ายแพ้มากกว่าพวกเขา 

    อย่างไรก็ตาม ผีแดง คงต้องระวังเป็นพิเศษเพราะสไตล์การเล่นของพวกเขาเรียกได้ว่าเป็นบอลอังกฤษขนานแท้ ผู้เล่น เบิร์นลีย์ มักจะใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเข้าปะทะกับคู่แข่ง โดยเฉพาะสองกองหน้าอย่าง แอชลีย์ บาร์นส์ และคริส วู้ด ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี แถมทั้งสองคนยิงรวมกัน 13 ประตูแล้วด้วย เป็นอันตรายต่อแนวรับ แมนฯยูไนเต็ด ที่ผิดพลาดอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่กองหลังยันนายด่านจนเก็บคลีนทีทไม่ได้มา 14 เกมติดต่อกันแล้ว ผีแดงจะเสียประตูอีกหรือไม่ต้องรอติดตาม

5.เทิร์ฟ มัวร์ ถิ่นนี้ไม่มีเสมอ

ลุ้นบี้ท็อปโฟร์! 5 ประเด็นฮอตก่อนแมนยูส่งท้ายปีบุกเบิร์นลีย์

    ปิดท้ายกันด้วยสถิติที่น่าสนใจของสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ที่ใช้ลงเล่นกันคืนนี้ โดย 16 เกมในลีกหลังสุดที่ เบิร์นลีย์ เล่นในบ้าน ไม่น่าเชื่อว่าพวกเขาไม่มีคำว่า “เสมอ” เลยสักครั้ง แถมมีสถิติชนะ 8 ครั้ง และพ่าย 8 ครั้งเท่ากันอีกด้วย นี่ถือเป็นสถิติการไร้ “เสมอ” ในบ้านที่ยาวนานที่สุดมากกว่าทุกทีมในลีกเลยก็ว่าได้ ขณะที่การมาเยือนสนาม เทิร์ฟ มัวร์ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้น 5 เกมหลังสุดในลีก ปีศาจแดง เสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น แถมยังเก็บคลีนทีมใน 4 เกมหลังสุด และชนะ 3 ครั้งหลังสุดด้วย

Facebook Comments