คลีนชีทที่รอคอย! ประเด็นเด็ดร้อนๆ แมนยู บุกคว้าชัยเหนือ เบิร์นลีย์ ส่งท้ายปี

  • 1.เปเรยร่าแผลงฤทธิ์ต่อ
คลีนชีทที่รอคอย! 5 ประเด็นเด็ดแมนยูบุกคว้าชัยเหนือเบิร์นลีย์ส่งท้ายปี

 ก่อนเกมนี้มีประเด็นน่าสนใจว่า โซลชา จะจัดใครลงเล่นเป็นกองกลางตัวรุกของทีม โดย อันเดรียส เปเรยร่า เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเยี่ยมจากเกมถล่ม นิวคาสเซิ่ล แต่เขาลงเล่น 90 นาทีเต็มจึงไม่รู้ว่าสภาพความฟิตจะเต็มร้อยแค่ไหน ดังนั้น เจสซี่ ลินการ์ด จึงถูกคาดหมายว่าจะกลับมาลงเล่นตัวจริงอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม โซลชา ยังคงเลือกใช้งาน เปเรยร่า ต่อในเกมนี้ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ประตูแรกที่ทีมขึ้นนำต้องชมความขยันวิ่งเพรสซิ่งของเขาทำให้ฉกบอลจาก ชาร์ลี เทย์เลอร์ ก่อนจะจ่ายบอลโค้งเข้าหา อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตู เป็นแอสซิสต์สองเกมติดต่อกันแล้ว ตอนนี้ตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ตัวจริงของทีมคงต้องยกให้ เปเรยร่า นี่แหละ

  • สองกองหน้าผีแดงถลุงตาข่าย
คลีนชีทที่รอคอย! 5 ประเด็นเด็ดแมนยูบุกคว้าชัยเหนือเบิร์นลีย์ส่งท้ายปี

    อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และมาร์คัส แรชฟอร์ด สองกองหน้าผู้กดประตูพา แมนฯยูไนเต็ด คว้าชัยในเกมนี้มีสถิติการยิงประตูที่น่าสนใจทั้งคู่ โดยประตูของ มาร์กซิยาล นั้นทำให้แนวรุกชาวฝรั่งเศส มีส่วนร่วมกับประตูถึง 10 ลูกในการออกสตาร์ทตัวจริง 13 เกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ (ยิง 7 ประตู 3 แอสซิสต์) และประตูนี้ยังเป็นประตูที่ 4 ใน 4 เกมหลังสุดทุกรายการอีกด้วย เรียกได้ว่าฟอร์มของเขากำลังเข้าฝักเป็นอย่างมาก

.

    ขณะที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด หนึ่งเดียวในทีมที่ยิงแตะสองหลักในลีกฤดูกาลนี้ ก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 16 ลูกใน 20 เกมที่เขาลงเล่น (ยิง 12 ประตู 4 แอสซิสต์) ซึ่งสถิตินี้ถือว่าเท่ากับทั้ง 33 นัดที่เขาลงเล่นฤดูกาลที่แล้ว (10 ประตู 6 แอสซิสต์)

.

  • คลีนชีทที่รอคอย
คลีนชีทที่รอคอย! 5 ประเด็นเด็ดแมนยูบุกคว้าชัยเหนือเบิร์นลีย์ส่งท้ายปี

    แม้ ผีแดง จะเก็บชัยชนะได้สำเร็จแต่สิ่งที่สำคัญมากกว่านั้นคือการที่ทีมเก็บคลีนทีมในลีกได้แล้วหลังจากโดนยิงประตูมา 14 เกมติดต่อกันในลีก เกมนี้เพิ่งจะเป็นคลีนชีทนอกบ้านครั้งแรกและเป็นคลีนชีทที่ 3 เท่านั้นในลีกซีซั่นนี้ 

    ดาบิด เด เคอา มีส่วนส่วนโชว์ซุปเปอร์เซฟไม่ให้ทีมเสียประตู ขณะที่แนวรับป้องกันลูกครอสกันค่อนข้างดีจน เบิร์นลีย์ ยิงตรงกรอบอยู่แค่ครั้งเดียวตลอดทั้งเกม แต่คงต้องบอกว่าเจ้าบ้านมีไอเดียในการเข้าทำค่อนข้างน้อยทำให้แนวรับผีแดงไม่เจองานยากเท่าไหร่นัก แต่นี่ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีมากขึ้นในเกมรับ รอดูกันว่านัดต่อไปในการเยือน อาร์เซน่อล พวกเขาจะเก็บคลีนชีทได้หรือไม่

.

  • ท็อปโฟร์จ๋าพี่มาแล้ว
คลีนชีทที่รอคอย! 5 ประเด็นเด็ดแมนยูบุกคว้าชัยเหนือเบิร์นลีย์ส่งท้ายปี

    เชื่อว่าหากย้อนกลับไปในช่วงเดือนตุลาคม คงไม่มีใครเชื่อว่า แมนฯยูไนเต็ด จะกลับมาจี้ท็อปโฟร์ได้อีกแล้ว เพราะพวกเขาเคยตกลงไปอยู่อันดับที่ 14 ของตารางและเคยตามหลังท็อปโฟร์เกือบ 10 แต้ม อย่างไรก็ตามแม้จะมีฟอร์มที่ไม่มีสม่ำเสมอแต่ในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม ปีศาจแดง เก็บชัย 5 จาก 10 นัด สวนทางกับ เชลซี ดันพลาดท่าพ่ายแพ้ 5 จาก 10 นัดหลังสุด ทำให้ในที่สุดพวกเขาก็ทำแต้มกลับมาห่างท็อปโฟร์แค่แต้มเดียวแล้ว เชื่อว่าคืนนี้เราคงได้เห็นสาวก ผีแดง แปลงร่างเป็น “เดอะ กันเนอร์ส” เพื่อหยุดยั้ง เชลซี ในเกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์ มารอดูกันว่าจะมีของขวัญส่งท้ายปีให้กับบรรดา “เร้ด อาร์มี่” หรือไม่?

Facebook Comments