“ไรโอล่า” ปัดเป็นตัวปัญหาทำดีล “ฮาแลนด์” ซบ “แมนฯ ยู” ล่ม

มิโน่ ไรโอล่า ซูเปอร์เอเยนต์ชื่อดังยืนยัน เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าวัย 19 ปี เป็นคนเลือกปัดโอกาสซบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยตัวเอง เพื่อไปเล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แม้นักเตะจะมีโอกาสได้พูดคุยกับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมปีศาจแดง บ่อยครั้งก็ตาม

.

.

ไรโอล่า ถูกตราหน้าว่าอยู่เบื้องหลังที่ทำให้ดีลระหว่าง ปีศาจแดง กับ ฮาแลนด์ ล้มลง เพราะการเรียกร้องค่านายหน้าของเอเย่นต์รายนี้ ทำเอาเจ้าตัวต้องออกโรงชี้แจง โดยปฏิเสธข้ออ้างดังกล่าว ก่อนที่จะยืนยันว่านักเตะเป็นคนตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่ออาชีพของเขา และไม่ได้มีปัญหากับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารแมนฯ ยูไนเต็ดแต่อย่างใด

“ผมไม่รู้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสรุปเรื่องนี้แบบสั้นๆ แต่ถ้าพวกเขาคิดแต่เรื่องที่ตัวเองเสียประโยชน์ ซึ่งผมรู้สึกแปลกและผิดหวังมากๆ ไม่มีเรื่องขัดแย้งระหว่างผมกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด (รองประธานบริหารแมนฯ ยูไนเต็ด) มันเป็นการเจรจาปกติและนักเตะเลือกเส้นทางที่แตกต่าง ถ้าพวกเขาอยากโทษใครซักคน แน่นอนว่าจะมีใครที่ดีไปกว่าการโทษผมละ แต่นักเตะมีความสุข เขาเป็นคนเลือกเอง และเราต้องผ่านสิ่งเหล่านี้ไปให้ได้

สโมสรที่เขามีโอกาสได้ติดต่อโดยตรงมากที่สุดก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันชัดเจนว่าเขารู้ว่าตอนนี้นั่นไม่ใช่หนทางที่เหมาะสมในอาชีพของเขา เขาเลือก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มากกว่าพวกเขา และสโมสรอื่น เมื่อคุณอายุ 19 ปี บางทีคุณก็ยังไม่อยากไปเล่นในพรีเมียร์ลีก”

.

.

Facebook Comments