ตำนานผีชี้ “แม็คไกวร์” เล่นไม่คุ้มค่าตัว 80 ลป. “ฟานไดค์” ดีกว่าเยอะ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 2 ม.ค. ว่า พอล พาร์คเกอร์ อดีตตำนานฟูลแบ็กของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความเห็นถึงฝีเท้าของคู่กองหลังผีแดงที่ประกอบไปด้วย แฮร์รี แม็คไกวร์ กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

โดยนักเตะทั้งสองคนนี้จับคู่กันในเกมที่บุกไปพ่าย อาร์เซนอล 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมแสดงความผิดพลาดออกมาให้เห็นหลายครั้ง และชอตที่คงติดตาเหล่าพลพรรคเรด เดวิลมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นจังหวะที่ อเล็กซองเดร์ ลากาแซตต์ หัวหอกของปืนใหญ่ ใช้หลังพิง แม็คไกวร์ ก่อนล็อกหลบง่ายๆ ไปยิงไม่เข้า แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ดูเสียราคาของกองหลังแพงที่สุดในโลกด้วยราคา 80 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ซึ่ง พอล พาร์คเกอร์ ก็เห็นด้วยกับตรงนี้พร้อมชี้ว่าทั้งคู่ยังดีไม่พอ

“แฮร์รี แม็คไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังคงดีไม่พอ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าเขาจะพัฒนาขึ้นไหม? พวกเขายังไม่ใช่นักเตะที่จะนำพาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวเดินต่อไปข้างหน้า เปรียบเทียบง่ายๆ กับในยุคของทีมที่มีนักเตะอย่าง ยาป สตัม, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมันยา วิดิช ซึ่งนักเตะเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญของทีมที่ช่วยกันกวาดแชมป์มาแล้วมากมาย, แม็คไกวร์ ก็โอเคนะ แต่ผมคิดว่าเขายังเล่นไม่คุ้มกับค่าตัวเลยสักนิดถ้าเทียบกับจำนวนเงินมหาศาลที่ยูไนเต็ดจ่ายไป ลองไปดู เวอร์จิล ฟานไดค์ สิ ที่เล่นได้แบบไม่มีที่ติแถมคุ้มเอามากๆ ผมกล้าพูดแบบเต็มปากเลยว่าเขาน่ะโคตรจะคุ้มเลย” ตำนานวัย 55 ปี กล่าว.

Facebook Comments