ป็อกบา เชื่อตนเป็นอย่างนี้มานานแล้ว แต่พอโชว์ฟอร์มแย่ ผู้คนก็จุดประเด็นโจมตี

แข้งวัย 26 ปี ตกเป็นประเด็นอยู่เสมอๆ ตามหน้าหนังสือพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นอากัปกิริยาในสนาม, ทรงผม หรือเรื่องไลฟ์สไตล์ทั่วไป ทำให้เจ้าตัวรู้สึกเหนื่อยหน่าย และขอชี้แจงกับ The Times ว่าเขาเป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว “ผมเล่นแบบนี้มาตลอด ขอบคุณพระเจ้าที่ผมคว้าแชมป์โลกมาด้วยการเล่นแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษากาย, ทรงผม หรือสิ่งต่างๆ เหล่านี้ มันเป็นมาตั้งแต่ผมยังเด็กแล้ว” ป็อกบา กล่าว “มันจะไม่เป็นปัญหาอะไรเลยถ้าหากว่าเราคว้าชัยชนะ แต่ถ้าเราแพ้เมื่อไหร่ หรือว่าวันไหนที่ผมโชว์ฟอร์มได้ไม่ดี มันก็จะกลายมาเป็นปัญหาทันที”

ป็อกบา นั้นทำประตูไปทั้งหมด 13 ลูก จากการลงสนามใน พรีเมียร์ ลีก 35 เกม ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นผลงานที่ค่อนข้างใช้ได้ แฟนบอลส่วนหนึ่งก็ยังคงไม่พอใจในตัวเขาอยู่ดี

“ผมกลายเป็นนักเตะอีกคนไปเลยจากการย้ายทีมครั้งนั้น เพราะว่ามันเป็นสถิติค่าตัวสูงสุดในตอนนั้น คุณก็เลยตัดสินผมในแบบที่แตกต่างออกไป คุณต้องการอะไรที่มากขึ้นจากตัวผมเพราะป้ายราคาค่าตัว เกมที่ผมเล่นดีมันก็กลายเป็นเกมธรรมดาๆ ไป ส่วนเกมที่เล่นได้ระดับท็อป ก็กลายเป็นเกมที่เล่นได้ดี” มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสกล่าวปิดท้าย

Facebook Comments