ย้ำอีกรอบ! โซลชาเมินคำแนะนำเพอร์ซี่ขอยึดมั่นแนวทางตัวเอง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าตนไม่สนใจที่จะใช้วิธีเข้มงวดหรือตำหนิลูกทีมบ่อยๆ ตามที่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตหัวหอกชาวดัตช์เสนอแต่อย่างใด

หลังจบเกมลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ อาร์เซน่อล 0-2 เมื่อวันพุธทื่ 1 มกราคม ที่ผ่านมานั้น โซลชา ก็จุดประเด็นร้อนด้วยการให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มในระดับหนึ่ง โดยมันทำให้ ฟาน เพอร์ซี่ ไม่พอใจมากๆ จนออกมาบอกว่ากุนซือชาวนอร์เวย์ควรจะตำหนิลูกทีมเวลาที่พวกเขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง เพื่อให้เหล่านักเตะเกิดอาการหวาดกลัวและยำเกรงต่อกุนซือบ้าง

อย่างไรก็ตาม ไม่นานหลังจากนั้น โซลชา ก็ออกมาสวนกลับแบบรุนแรง ทั้งการบอกว่า ฟาน เพอร์ซี่ อาจจะไม่มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์การทำทีมของตน พร้อมบอกว่าสิ่งเดียวที่ ฟาน เพอร์ซี่ จะได้รับสืบทอดต่อจากตนคือเสื้อเบอร์ 20 โดยล่าสุดมันก็มีคนถาม โซลชา ถึงเรื่องนั้นอีกครั้ง และเจ้าตัวก็ยังแสดงความหนักแน่นในแนวทางการทำทีมของตัวเอง

หลังจากโดนถามถึงคำให้สัมภาษณ์ของ ฟาน เพอร์ซี่ อีกรอบแล้วนั้น โซลชา ก็ตอบว่า “วิธีสร้างแรงกระตุ้นและปลุกใจนักเตะน่ะมันมีหลายแบบ และผมก็ไม่เชื่ออยู่เสมอหรอกว่าการทำให้พวกเขากลัวนะมันจะทำให้พวกเขาเล่นได้ดีขึ้น ยังไงซะเราก็อยู่ในปี 2020 กันแล้วนี่”

“ผมชอบพฤติกรรมของตัวเอง, นิสัยของตัวเอง และคุณค่าของตัวเอง ผมจะยึดมั่นกับเรื่องพวกนั้น ผมยังทำงานแบบสนิทสนมกับบรรดานักเตะด้วย เราคุยกับด้วยบทสนทนาที่ดี หลายคนน่ะไม่รู้ว่าเบื้องหลังแล้วในห้องแต่งตัวมันเป็นยังไง บางครั้งคุณต้องทำตัวแข็งกร้าว แต่บางครั้งก็ต้องอ่อนโยนแบบตบไหล่พวกเขา”

Facebook Comments