เทียบกันได้ไง !? อดีตแข้งผี ชี้ คล็อปป์ คือเซอร์ อเล็กซ์ คนใหม่

ดิออน ดับลิน อดีตแข้งผีแดง กล่าวคำชื่นชมต่อ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ​ลิเวอร์พูล ว่าสร้างทีมได้อย่างยอดเยี่ยมจนอยากตั้งฉายาให้เป็น “นิว อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” เลยทีเดียว “คล็อปป์ มีความเหมือนกันกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หลายอย่างมากจนผมอยากยกให้เขาเป็น นิวเฟอร์กี้ เลยทีเดียวล่ะ” ดาวเตะผู้เล่นได้ทั้งกองหลังและกองหน้ากล่าว

“อย่างแรกสุดคือทั้งคู่สามารถปั้นทีมที่ใกล้จะหมดอนาคตให้พลิกขึ้นมายืนอยู่บนจุดสูงสุดได้อย่างยิ่งใหญ่ สองคือ พวกเขาสร้างระบบอคาเดมีที่พัฒนาเหล่าแข้งดาวรุ่งป้อนสู่ทีมชุดแรกได้จริง ๆ” “สาม เฟอร์กี้และคล็อปป์ เข้ามารับงานพร้อมกับแผนงานที่มีพิมพ์เขียวชัดเจนว่าจะสร้างทีมให้เติบโตขึ้นอย่างเป็นรูปเป็นร่างได้ยังไง เรียกว่าเข้าใจทุกอย่างถ่องแท้ตั้งแต่ก้าวแรกเลยทีเดียว”

​”และหลังจากวันเวลาผ่านไป พวกเขารายล้อมด้วยเหล่าแข้งซีเนียร์ที่มีฝีเท้าระดับท็อปมากมาย แถมยังรักใครสนิทสนมกลมเกลียวกันระดับยอมทำทุกอย่างให้โดยไม่มีเกี่ยงงอน ซึ่งผมเห็นภาพซ้อนระหว่างทั้งคู่ชัดเจนมากเลยนะ” “นี่คือรูปแบบการทำทีมฟุตบอลที่มีความสมดุลสูงในทุก ๆ ด้านอย่างแท้จริง ในอดีตมันเคยเกิดขึ้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว และปัจจุบันเป็นช่วงเวลาของ ลิเวอร์พูล”

.

Facebook Comments