โซลชารับเกมแพ้แมนซิตี้ฟอร์มห่วยสุดแล้วในยุคตน

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าในช่วงเวลาระหว่างหลังจากเสียประตูแรกไปจนถึงตอนหมดครึ่งแรก คือช่วงเวลาที่ “ปีศาจแดง” เล่นได้แย่ที่สุดในยุคของตน หลังจากที่ล่าสุดทีมของเขาแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-3 คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกม คาราบาว คัพ รอบแรก เมื่อวันอังคารที่ 7 มกราคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ทีมเยือนนำห่างถึง 3-0 ตั้งแต่ครึ่งแรกจากผลงานของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ในนาทีที่ 17, ริยาด มาห์เรซ ในนาทีที่ 33 และการทำเข้าประตูตัวเองของ อันเดรียส เปเรยร่า ในนาทีที่ 38 โดยเจ้าถิ่นมาตีไข่แตกได้จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 70

โซลชา เผยว่า “ช่วงเวลาตั้งแต่หลังจากที่พวกเขาได้ประตูไปจนถึงตอนหมดครึ่งแรกคือช่วงเวลาที่เราเล่นได้แย่ที่สุด (นับตั้งแต่ที่ โซลชา เข้ามาคุมทีม) เราไม่สามารถรับมือกับการตกเป็นฝ่ายตามหลังในช่วงระหว่างหลังจากเสียประตูแรกไปแล้วจนถึงช่วงพักครึ่งได้ การไล่กดดันของเรามันไม่ได้ผล และเราก็ปล่อยให้พวกเขาเล่นได้ตามสบาย เราเล่นกันแบบหมดอาลัยตายอยาก เราทำการตัดสินใจในแบบที่ไม่ควรจะทำ”

“เรารู้ดีว่าพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) สามารถเล่นแบบนี้ได้ เราเคยเห็นพวกเขาทำแบบนี้มาบ้างแล้ว ผมเคยดูเกมที่พวกเขาเจอกับ เชลซี ที่สนาม เอติฮัด เมื่อปีก่อน พวกเขาเล่นแบบเดียวกับในวันนี้และชนะไป 5-0 ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย แต่พวกเขาก็ทำได้ดีในสิ่งที่พวกเขากำลังทำกันอยู่”

“เราต้องสะสางปัญหานั้นให้ได้ในช่วงพักครึ่ง บางคนต้องก้าวมารับผิดชอบเพื่อทีม และเราก็ทำอย่างนั้นได้ในช่วงครึ่งหลัง เมื่อคุณเข้าสู่ช่วงพักครึ่งด้วยสกอร์แบบนั้นแล้วน่ะ เรื่องความภาคภูมิใจก็เป็นสิ่งที่คุณสามารถเอามาพูดถึงเพื่อสร้างแรงกระตุ้นได้ คุณต้องทำให้มั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าอีกฝ่ายในครึ่งหลัง และทำให้มั่นใจว่ายังมีลุ้นเข้ารอบอยู่”

กุนซือชาวนอร์เวย์แสดงความเชื่อด้วยว่าทีมของตนยังมีโอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศได้อยู่ “แน่นอนว่ามันเป็นงานหนัก แต่อย่างน้อยฟอร์มในครึ่งหลังมันก็ทำให้เรายังมีลุ้นอยู่ การเล่นได้แบบนี้ในครึ่งหลังมันทำให้เรายังมีบางอย่างที่สามารถเชื่อมั่นได้”

“จริงอยู่ว่ามันเป็นงานหนักเหมือนการเจอกับภูเขาที่สูงเสียดฟ้า แต่เราก็ยังสามารถไต่ขึ้นไปบนยอดเขาได้อยู่ เราก็แค่ต้องมองไปข้างหน้าเท่านั้น เราเคยแสดงให้เห็นมาแล้วว่าเราสามารถพลิกสถานการณ์จากการที่แพ้ในบ้านไปก่อนได้ เกมกับ เปแอสเช เมื่อฤดูกาลก่อนถือเป็นตัวอย่างที่ดี ดังนั้นเราก็แค่ต้องมีความเชื่อมั่นในตอนไปเยือน เอติฮัด โดยที่รู้ดีว่าเราสามารถโชว์ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมออกมาได้”

Facebook Comments