ตัวเลขไม่หลอก! สถิติชัด เมื่อ โจนส์ ลงสนาม แมนยู ดี หรือ ไม่ดี

ดาวเตะวัย 27 ปี เพิ่งจะโดนสาวก “เร้ด อาร์มี่” รุมด่าอย่างมันปากจากผลงานสุดสยองในเกมที่ทัพ “ปีศาจแดง” โดน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกมาไล่อัดสกอร์ 1-3 ในศึกแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ ฉบับ คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    อดีตกองหลัง “กุหลาบไฟ” แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส โดยแฟนบอลในโลกออนไลน์ถล่มเละโดยเฉพาะการไล่ให้ไปแขวนสตั๊ด แน่นอนว่าฟอร์มของ โจนส์ ย่ำแย่เกินจะบรรยาย แต่กระนั้นหากเมื่อดูจากสถิติแล้วกลายเป็นว่า ดาวเตะชาวอังกฤษ รายนี้กลับมีสถิติที่ดีหากเขาได้ลงเล่นตัวจริงกับทัพ “ผีแดง”

ให้ตัวเลขบอก ! สถิติชัด แมนยู ดีหรือไม่ดีเมื่อ โจนส์ ลงสนาม

    หากนับตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด มีเปอร์เซ็นต์การนำทีมคว้าชัยชนะน่าพอใจเมื่อมี โจนส์ อยู่กับทีม โดยช่วง 18 เดือน “ปีศาจแดง” ลงเล่นทั้งหมด 85 แมตช์ โดย โจนส์ ได้ลงสนามเพียงแค่ 30 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะด้วยสถิติคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ถึง 57 เปอร์เซ็นต์ และแพ้แค่ 7 เกมเท่านั้น

    ขณะเดียวกันเมื่อมาดูสถิติในเกมที่ โจนส์ ไม่ได้ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง ยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เก็บชัยชนะได้แค่ 23 แมตช์ จากทั้งหมด 55 เกม พร้อมกับแพ้ไปถึง 17 แมตช์ คิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วพวกเขาคว้าชัยชนะได้แค่ 47 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ให้ตัวเลขบอก ! สถิติชัด แมนยู ดีหรือไม่ดีเมื่อ โจนส์ ลงสนาม

    แน่นอนว่า โจนส์ เป็นนักเตะที่มีศักยภาพ เพราะ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมัยที่ยังนั่งกุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นคนดึงตัวเขามาจาก แบล็กเบิร์น เมื่อปี 2011 ด้วยสนนราคา 17 ล้านปอนด์ (ราว 646 ล้านบาท) และได้กล่าวเชิดชูนักเตะรายนี้ว่าจะเป็นตำนานของทีมในอนาคต

    “ผมคิดว่า โจนส์ อาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา ไม่สำคัญว่าเราจะให้เขาเล่นในตำแหน่งไหน อายุวัยเพียง 21 ปี (ในเวลานั้น) เขาเป็นนักเตะชั้นยอด ผมคิดว่าเขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในสนาม เขามีอิทธิพลอย่างมาก พร้อมทั้งมีสัญชาตญาณและการอ่านเกมที่เด็ดขาด เขามักจะกระตุ้นตัวเองอยู่เสมอ”

ให้ตัวเลขบอก ! สถิติชัด แมนยู ดีหรือไม่ดีเมื่อ โจนส์ ลงสนาม

    อย่างน้อยๆ สิ่งที่ที่ “ป๋า” กล่าวไว้ในอดีต คงจะมีส่วนที่เป็นความจริงอยู่บ้าง ไม่อย่างนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ถึงได้จับ โจนส์ ซึ่งอยู่ค้าแข้งให้กับแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ไปแล้ว 9 ฤดูกาล ขยายสัญญาใหม่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019  ทำให้เขาอยู่กับสโมสรไปอย่างน้อยจนถึงเดือนมิถุนายน 2023  !!!!

    สถิติ ฟิล โจนส์ ยามที่ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด และไม่ได้ลงสนาม (นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2018)

30  ลงสนาม เกม55 ไม่ได้ลงสนาม
17ชนะ23
6เสมอ15
7แพ้17
57ชนะ (%)42
Facebook Comments