พอล พาร์คเกอร์ อดีตแข้งแมนยูยัน แม็คโทมิเนย์ ฝีเท้ายังห่วย

 พอล พาร์คเกอร์ อดีตแบ็กขวา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางชาวสกอตต์ของ “ปีศาจแดง” ไม่ใช่คนที่เก่งกาจอะไรเลย และไม่ได้มีความสำคัญกับการเล่นของทีมมากเหมือนที่หลายคนคิดด้วย

 ฤดูกาลนี้ แม็คโทมิเนย์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นกำลังหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากทำผลงานได้โดดเด่นกับการเป็นกองกลางตัวรับ แต่ตอนนี้เขาก็จำเป็นต้องพักรักษาตัวหลังจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า โดยว่ากันว่าเจ้าตัวอาจจะต้องพักนาน 2 เดือนเลยทีเดียว ซึ่ง 4 นัดหลังสุดของทุกรายการที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นโดยที่ไม่มี แม็คโทมิเนย์ คอยช่วยนั้น ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ชนะเพียงแค่เกมเดียว โดยอีก 3 นัดเป็นการเสมอ 1 หน กับแพ้ 2 ครั้ง และมันก็ทำให้หลายคนมองว่าการขาดแข้งวัย 23 ปี คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานย่ำแย่ในช่วงไม่กี่นัดที่ผ่านมา

    พาร์คเกอร์ ที่เคยอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1991-96 เผยว่า “สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นตัวอย่างที่ดีในประเด็นที่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมีปัญหา ที่เขาทำน่ะมีแค่วิ่งไปวิ่งมาแล้วพยายามไล่เตะคน แล้วก็ตีตราสโมสรแบบแรงๆ (เวลาฉลอง) เท่านั้นเอง ถ้าให้เปรียบเทียบมันก็เหมือนกับว่าเขาคือ ร็อบบี้ ซาเวจ ในยุคปัจจุบันนั่นแหละ และคุณต้องการนักเตะที่ดีกว่านั้น”

    “ถ้าใครบอกว่า แม็คโทมิเนย์ เป็นคนสำคัญจนถึงขนาดที่ทีมต้องคิดถึงเขา (ในตอนที่ แม็คโทมิเนย์ ได้รับบาดเจ็บ) แล้วล่ะก็ คนพวกนั้นก็ไม่ใช่แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ที่แท้จริงหรอก สาเหตุที่เขาได้รับบาดเจ็บมันเป็นเพราะเขาพยายามไล่เตะชาวบ้านจนสุดท้ายทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บซะเอง ถ้าคนคิดกันว่านั่นคือตัวตนของ ยูไนเต็ด แล้วล่ะก็ ผมคิดว่าพวกเขาก็คงไม่ได้อยู่เชียร์ทีมในช่วงที่ทีมกำลังรุ่งเรืองแน่ๆ”

    “ทุกครั้งที่ โซลชา พิจารณาว่าแผงกองกลางของเขาควรจะเป็นยังไงน่ะเขาคงจะเครียดมากๆ เอาเป็นว่าผมบอกเลยว่าผมแปลกใจที่ตอนนี้เขายังรอดจากการหัวล้านได้ เพราะเขาคงต้องคิดหนักจนสมองแทบระเบิดกับประเด็นที่ว่า ยูไนต็ด ไม่มีกองกลางจริงๆ เลย”

    “ไม่ว่าใครก็ตามที่เขาส่งลงไปเล่น (ในตำแหน่งกองกลาง) มันก็ไม่มีใครที่รับประกันเลยว่าจะช่วยทีมได้ ถ้าคุณเป็นกองหน้าของทีมนี้คุณก็รู้ดีว่าพวกกองกลางไม่มีทางส่งบอลมาถึงคุณได้แน่ๆ ส่วนถ้าคุณเป็นกองหลังของทีมชุดนี้คุณก็รู้ดีว่าคู่แข่งจะขึ้นเกมได้อย่างราบรื่นจนบอลตรงเข้ามาหาคุณอย่างรวดเร็ว แผงกลางคือปัญหาของ ยูไนเต็ด พวกเขาไม่มีแผงกลางที่ดีเลย”

Facebook Comments