โซลชา ให้สัมภาษณ์ เพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนเกมพบ นอริช ซิตี้ ในคืนนี้

  • สถานการณ์ของ แอชลี่ย์ ยัง เป็นยังไงบ้าง?

“เขาคือหนึ่งในนักเตะของเรา เขาคือกัปตันทีมของเรา มีข่าวลือเกิดขึ้นมากมาย และเราก็ต้องรับมือกับมัน ซึ่งเราคุ้นเคยอยู่แล้ว แอชลี่ย์เป็นมืออาชีพมาก ๆ เขายังมีสมาธิเหมือนเดิม ดังนั้น ผมไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ”
.
 

  • หลังเดือนมกราคม เขาจะยังเป็นผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ไหม หรือจะเป็นนักเตะของ อินเตอร์ มิลาน?

“นั่นเป็นสิ่งที่ผม และ แอชลี่ย์ ต้องพูดคุยกัน ถ้าเราไม่ได้มีนักเตะที่ฟิตพร้อมมากเพียงพอ เราก็จำเป็นต้องใช้งานนักเตะทุกคนที่เรามีอยู่”
.

  •  ความเป็นผู้นำของเขา ประสบการณ์ของเขา ความสารพัดประโยชน์ของเขา เป็นสิ่งที่คุณไม่อยากเสียไปใช่ไหม?

“ใช่ แอชลี่ย์ทำหน้าที่ให้สโมสรแห่งนี้ได้ดี ดีมาก ๆ และฤดูกาลนี้เขาก็เป็นกัปตันทีมที่ดี ต้องมาดูกันว่าในเดือนมิถุนายนเราจะเป็นยังไงกันต่อไป”
.

  •  อาการของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นยังไงบ้าง?

“เขามีโอกาสลงสนามในวันพรุ่งนี้นะ มันเป็นแค่อาการเล็กน้อย มันมีข่าวลือออกมามากมาย คุณอาจสับสนกับ แฮร์รี่ เคน (พักยาวถึงเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย) แต่เขามีโอกาสลงเล่น วันนี้เขาจะฝึกซ้อมร่วมกับทีม แล้วเราค่อยดูกันว่าพรุ่งนี้เช้าเขารู้สึกยังไง”
.

  • เป็นข่าวที่เซอร์ไพรส์ไหม?

“ไม่ ไม่เซอร์ไพรส์เลย เขาเป็นนักสู้ เขาต้องการลงสนาม ถ้ามีอาการแค่เพียงเล็กน้อย เขาพร้อมกัดฟันสู้ นั่นคือสิ่งที่เขาทำในเกมกับวูลฟ์”
.

  •  ขอถามเกี่ยวกับข่าวซื้อขายนักเตะหน่อยได้ไหม – ขอเจาะจงที่ข่าวของ บรูโน่ เฟร์นานเดส เลยแล้วกัน – เพราะหลายคนพูดถึงเขาอยู่ มีรายงานว่าคุณบินไปดูเขาเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา…

“มันก็เป็นเรื่องของข่าวลืออีกนั่นแหละ พวกเราบินไปดูนักเตะลงแข่งอยู่เสมอ และเขาก็เป็นนักเตะของสโมสรอื่น ผมไม่สามารถพูดถึงเขาได้”
.

  • สภาพจิตใจของนักเตะเป็นยังไงบ้างหลังความพ่ายแพ้ต่อซิตี้?

“แน่นอน ทุกคนผิดหวังเมื่อแพ้ให้กับคู่แข่งร่วมเมือง แต่เราจะผลักให้มันไปในทิศทางไหนล่ะ? คุณจะรู้สึกเศร้าเสียใจ หรือคุณจะใช้มันเพื่อผลักดันตัวเองให้เตรียมพร้อมสำหรับนัดต่อไป ใช่ ลูกทีมของผมผิดหวัง เพราะมันไม่ได้เป็นเกมที่เราต้องการเลย แต่มันก็คือฟุตบอล และผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นปฏิกิริยาตอบโต้ในวันพรุ่งนี้”
.

  • แฟน ๆ คาดว่านอริชซึ่งอยู่ท้ายตาราง คือโอกาสที่ดีที่ทีมของคุณจะแก้ตัว…

“ทุกนัดคือโอกาสที่ดีเสมอ ถ้าพรุ่งนี้เราเจอกับซิตี้อีกครั้ง พวกคุณก็จะพูดเหมือนกันว่านี่เป็นโอกาสที่ดี สิ่งสำคัญคือเกมนัดต่อไป คุณคือนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณจะต้องลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก มีอะไรที่คุณจะต้องไม่ชอบใจด้วยเหรอ?”
.

  •  โอเล่ ตลาดนักเตะเปิดมา 10 วันแล้ว คุณเข้าใกล้การเสริมทัพหรือยัง?

“เรายังคงหารือกันอยู่ เหมือนช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เรามีนักเตะที่เรามีอยู่แล้ว และถ้ามีอะไรเกิดขึ้น เราจะบอกคุณอีกที”
.

  •  จะมีใครย้ายออกไหมในตลาดนักเตะรอบนี้?

“ผมไม่สามารถยืนยันว่ามีหรือไม่มีได้ แต่ผมไม่คิดว่าจะมีนักเตะย้ายเข้าหรือออกมากนักหรอก”
.

  • สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ต้องพักอีกนานแค่ไหน?

“คุณจะไม่ได้เห็นเขาก่อนช่วงพักเบรคฤดูหนาวหรอก ต้องเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์นั่นแหละ”

Facebook Comments