หน้าแตก!! แรชฟอร์ด ตอบโต้แล้วหลังโดนแมนยูยกย่อง แต่กลับเมินแข้งตำนานสโมสร

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์หลับแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกมาตอบโต้หลังทีมรักทำเรื่องหน้าแตกกับการยกย่องตัวเขาแต่กลับมองข้ามสถิติของตำนานนักเตะรายนึง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีอันต้องหน้าแตกยับเยินหลังจากที่พวกเขาไม่ได้ใส่ชื่อ นอร์แมน ไวท์ไซด์ ในฐานะนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ลงสนามครบ 200 นัดให้สโมสร แต่ล่าสุด มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ออกออกมาแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวหลังจากอดีตดาวเตะของทีมโดนทีมรักมองข้าม

เดิมทีเชื่อกันว่า แรชฟอร์ด คือผู้เล่นอายุน้อยที่สุดเป็นลำดับ 3 ที่ลงสนามครบ 200 นัดให้ปีศาจแดงหลังจากได้ลงสนามในนัดที่เจอกับนอริช เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยแมนฯ ยูไนเต็ด ยกย่องดาวยิงวัย 22 รายนี้ตามหลังจอร์จ เบสต์ และ ไรอัน กิ๊กส์ ในฐานะผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่สามารถทำสถิติสำคัญให้สโมสร อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีการเปิดเผยออกมาว่า ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก ทีมนี้ได้ทำบางอย่างผิดพลาดหลังจากที่ภรรยาของไวท์ไซด์อย่าง ‘ดี’ ได้ออกมาเผยว่า สามีของเธอต่างหากที่ทำสถิติลงสนามครบ 200 นัดในตอนที่อายุน้อยกว่าทั้งสามคนด้วยซ้ำ

แรชฟอร์ดที่ได้ออกมาทวีตอย่างภาคภูมิใจไปแล้วทางโซเชียล มีเดีย หลังตามรอยความสำเร็จของกิ๊กส์ และ เบสต์ หลังเกมที่เอาชนะ ‘นกขมิ้นเหลืองอ่อน’ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ผ่านมาที่เจ้าตัวซัดคนเดียว 2 ลูกก็ได้ออกมาทวีตเพิ่มเติมเพื่อยกย่องไวท์ไซต์เมื่อวันอาทิตย์หลังจากได้ทราบความผิดพลาดดังกล่าว   “ทวีตชื่นชมสำหรับ นอร์แมน ไวท์ไซด์ ผู้ยิ่งใหญ่ ไม่เคยถูกมองข้ามนะครับ”

ไวท์ไซด์ ยังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ได้ลงสนามในศึกฟุตบอลโลกรอบชิงชนะเลิศ หลังจากได้ลงสนามให้กับไอร์แลนด์เหนือเมื่อปี 1982 และเขายังเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในเอฟเอ คัพ รอบชิงฯ คือตอนอายุ 18 ในเกมที่แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไบรท์ตัน 4-0 ในนัดรีเพลย์ที่สนามเวมบลีย์

อดีตดาวเตะวัย 54 ลงสนามครบ 200 นัดให้แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 6 กันยายน 1986 และทำประตูให้ทีมในเกมที่เสมอกับเลสเตอร์ 1-1 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุ 21 ปี 4 เดือน และนั่นทำให้ดาวเตะผู้ยิ่งใหญ่รายนี้กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ทำสถิติดังกล่าว โดยที่แรชฟอร์ด กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดเป็นลำดับ 4 ที่ทำสถิตินั้น

 แรชฟอร์ดได้ทราบถึงความจริงข้อนี้หลังจากภรรยาของไวท์ไซด์ได้เข้ามาตอบทวีตอันเดิมของเขาว่า

 “คิดว่าสามีฉัน @NormanWhiteside เด็กกว่าพวกคุณทั้ง 3 คนนะในความเป็นจริง”

งานนี้ยังทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องไปแก้ไขรายชื่อและรายงานข่าวที่ปรากฏทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของพวกเขาหลังจากรู้ว่าได้ทำผิดพลาดไปแล้ว อีกทั้งยังได้ขอโทษไวท์ไซด์และภรรยาของเขาในเรื่องดังกล่าวอีกด้วย

Facebook Comments