ยังเร็วไป! โซลชาเบรกกระแสเชียร์กรีนวู้ด ติดทีมชาติอังกฤษ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะเชียร์ให้ เมสัน กรีนวู้ด ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ ศูนย์หน้าวัย 18 ปี ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ โดยยิงประตูไปแล้ว 9 ลูกให้กับทีมปีศาจแดงรวมทุกรายการ แม้ว่าส่วนใหญ่แล้วเขาจะได้ลงสนามในฐานะตัวสำรองก็ตาม ทำให้หลายคนมองว่าดาวรุ่งผู้นี้คู่ควรติดธงเพื่อลุ้นเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดทำศึก ยูโร 2020

อย่างไรก็ตาม โซลชาร์ ได้กล่าวว่า “ผมคิดว่า เมสัน จะมีอาชีพค้าแข้งในระดับท็อปและยาวนาน ต้องปล่อยให้เด็กคนนี้เข้าที่เข้าทางกันก่อน จากนั้นก็ค่อยมาคุยกันถึงเรื่องทีมชาติอังกฤษ หรือไม่ก็ ยูโร ตอนนี้เขาจำเป็นต้องโฟกัสไปที่การลงเล่นกับเราให้มากขึ้น และการพัฒนาฝีเท้า”

“เมื่อเขาเล่นได้ดีกับเรา เดี๋ยวมันก็จะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เขาเคยติดทีมชาติอังกฤษชุดยู-21 ไปแล้ว ตอนนี้เขาก็แค่ต้องโฟกัสที่การเล่นฟุตบอลของเขาไปก่อน”

สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโปรแกรมลงสนาม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ โดยเปิดบ้านพบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในวันพุธที่ 15 มกราคมนี้ เริ่มแข่ง 02.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย

เกร็ดน่ารู้

เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เริ่มก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาก็ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดทำศึก ยูโร 2016 ด้วย

Facebook Comments