ไม่ให้เธอไป! ผีแดง เตรียมยื่นสัญญาใหม่รั้ง มาติช กู้วิกฤติแดนกลาง

มาติช กลายเป็นตัวเลือกลำดับท้าย ๆ ในแผงมิดฟิลด์ของทีม ปีศาจแดง ในซีซันนี้ โดย โอเล กุนนาร์ โซลชา เลือกใช้งาน ปอล ป็อกบา, สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด หมุนเวียนกันในแดนกลาง ก่อนที่กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสจะได้รับบาดเจ็บ และเหลือเพียง 2 รายหลังสุดที่ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องในช่วงหลัง

ด้วยเหตุนี้ทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติเซอร์เบียซึ่งกำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลตกเป็นข่าวเรื่องการย้ายทีม โดยมีหลายสโมสรในยุโรปให้ความสนใจและทาง ยูไนเต็ด ก็เตรียมที่จะปล่อยตัวออกไปในช่วง ​ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคม

อย่างไรก็ตามสถานการณ์กลับพลิกผัน โดยที่ ป็อกบา จะไม่ได้ลงสนามเป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บซ้ำที่ข้อเท้าและต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน ส่วน แม็คโทมิเนย์ นั้นก็ต้องหายหน้าไปเช่นเดียวกัน หลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมกับ ไบรตัน เมื่อเดือนพฤศจิกายน ด้วยเหตุนี้ทำให้ทางทีมงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังมองหาการเสริมทัพในแดนกลางในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาว เตรียมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการเสนอขยายสัญญาให้ มาติช เพิ่มอีก 1 ปี โดยรายงานระบุว่าได้มีการเรียกนักเตะเข้าไปคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อต้นสัปดาห์แล้ว

สัญญาฉบับดังกล่าวจะทำให้กองกลางวัย 31 ปีอยู่กับทีมจนถึงซัมเมอร์ปี 2021 และจะทำให้ ยูไนเต็ด สามารถขายให้กับทีมอื่นก่อนหมดสัญญาได้ในราคา 15 ล้านปอนด์

Facebook Comments