2อันดับแรกโดนมาแล้ว! แมนยูจอมหยุดสถิติไร้พ่าย

  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่เคยหยุดสถิติการไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุดทั้ง 2 อันดับแรกในประวัติศาสตร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว หลังจากที่ทัพ “ปีศาจแดง” มีคิวไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมนี้

    ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังรั้งอันดับ 3 ในชาร์ตการไม่แพ้ใครติดต่อกันนานที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ที่จำนวน 38 นัด โดยอันดับ 1 ในชาร์ตดังกล่าวคือ อาร์เซน่อล ที่เคยไร้พ่ายในลีก 49 เกมติดภายใต้การคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ ส่วนที่ 2 คือ เชลซี ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เคยไม่แพ้ใคร 40 เกมรวด

 อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยเป็นทีมที่หยุดสถิติไร้พ่ายของ อาร์เซน่อล และ เชลซี มาแล้ว โดยในรายของ “ไอ้ปืนใหญ่” เป็นเกมที่ทีมของกุนซือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ อาร์เซน่อล 2-0 เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ปี 2004 ซึ่งวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากลูกจุดโทษของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ในนาทีที่ 73 และผลงานของ เวย์น รูนี่ย์ ในช่วงท้ายเกม แต่มันก็เป็นนัดที่เกิดเรื่องฉาวตามมาเหมือนกัน อย่างเช่นการที่ เชส ฟาเบรกาส ปาพิซซ่าไปโดน เฟอร์กูสัน เป็นต้น จนทำให้เกมนี้มีฉายาว่า “สงครามแห่งบุฟเฟ่ต์”

    สำหรับรายของ เชลซี นั้น ถูกหยุดสถิติเอาไว้ในวันที่ 6 พฤศจิกายน ปี 2005 โดยวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะไป 1-0 จากประตูของ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ตั้งแต่นาทีที่ 31

    ทั้งนี้ ที่จริงเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยเกือบจะเบรกสถิติการไร้พ่ายติดต่อกันในลีกของ ลิเวอร์พูล เอาไว้ที่ 25 นัด หลังจากวันนั้นพวกเขาได้ประตูขึ้นนำจาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 36 และรักษาสกอร์เอาไว้ได้เป็นเวลานาน ก่อนที่ “หงส์แดง” จะตีเสมอได้จาก อดัม ลัลลาน่า ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม

ลิเวอร์พูลระวัง! 2อันดับแรกโดนมาแล้ว แมนยูจอมหยุดสถิติไร้พ่าย
Facebook Comments