สิ่งที่เซอร์เฟอร์กี้กังวลเกี่ยวกับคล็อปป์และหงส์กำลังจะเป็นความจริง

สิ่งที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือผู้ยิ่งยงของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยกังวลเกี่ยวกับตัวเจอร์เก้น คล็อปป์ และสโมสรลิเวอร์พูล กำลังกลายเป็นความจริงแล้วในวันนี้

สำหรับแฟนๆ ของทีมลิเวอร์พูลในตอนนี้นั้น ดูเหมือนว่าอะไรๆ ก็มีแต่จะดีขึ้นและดีขึ้น โดยหลังจากคว้าแชมป์ยุโรปเมื่อปีที่แล้ว หงส์แดงก็ค่อยๆ แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ในฤดูกาลนี้ ล่าสุดประตูเดียวในครึ่งแรกของโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ที่ยิงท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ก็เพียงพอที่จะขยายสถิติไร้พ่ายในพรีเมียร์ ลีก ของพวกเขาออกไปเป็น 38 เกม นั่นหมายความว่าตอนนี้พวกเขากลายเป็นทีมที่ออกสตาร์ทในลีกสูงสุดของฤดูกาลได้ดีกว่าทีมไหนในบรรดาทีมจากลีกชั้นนำของยุโรป 5 ลีก

ปัจจุบันทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ นำอันดับ 2 อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่ 14 แต้มและโอกาสจบการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุด 30 ปีของพวกเขาก็สูงเป็นอย่างยิ่ง แต่การขึ้นสู่จุดสูงสุดของลิเวอร์พูลนั้นเป็นอะไรที่อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยเตือนเอาไว้แล้วเมื่อหลายปีก่อน หลังจากที่เปิดประเด็นพูดถึงเรื่องที่ว่าคล็อปป์จะเป็นคนที่ช่วยหงส์แดงโค่นปีศาจแดงลงได้อย่างไร

ย้อนคำพูดเป็นลางของป๋าเฟอร์กี้ถึงผีและหงส์ที่ส่อแววเป็นจริง

เฟอร์กูสันพูดถึงกุนซือชาวเยอรมันเอาไว้เมื่อปี 2016

“มันเกิดขึ้นได้ที่สโมสรใหญ่ๆ จะเป็นฝ่ายสูญเสีย กว่า 2 ทศวรรษที่ลิเวอร์พูลเปลี่ยนผู้จัดการทีมโดยที่ไร้การสร้างอัตลักษณ์ของตัวเอง”

“ตอนนี้คุณจะรู้สึกได้ดีอย่างแท้จริงว่าคุณต้องรวมพวกเขาเอาไว้ด้วยในปีนี้ คุณจะเห็นความทุ่มเทของคล็อปป์ข้างสนาม ผมมั่นใจว่าการทำงานของเขาในการซ้อมก็คงจะคล้ายกัน”

“เขาเป็นคนที่มีบุคลิกแข็งแกร่ง นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับสโมสรใหญ่”

“ผมกังวลเกี่ยวกับเขานะเพราะสิ่งนึงที่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการก็คือการที่ลิเวอร์พูลอยู่เหนือเรา”

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะเดินทางไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ท่ามกลางสถานการณ์ที่พวกเขาตามหลังอยู่ 27 แต้ม และนี่จะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1990 ที่หงส์แดงเปิดรังต้อนรับคู่ปรับสำคัญสู่เมอร์ซีย์ไซด์ในขณะที่ยังนั่งจ่าฝูง นั่นหมายความว่า ความ ‘กังวล’ ของเฟอร์กูสันเกี่ยวกับคล็อปป์และลิเวอร์พูลกำลังเป็นความจริงแล้ว

Facebook Comments