โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนเกมบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้ (บทสัมภาษณ์)

  • ความพร้อมของ มาร์คัส แรชฟอร์ด

“ผมยังบอกคุณไม่ได้ ผมจะให้เวลาเขาเต็มที่ วันนี้เราจะดูอาการ และทำการรักษาเขาเพิ่ม เพราะเมื่อวานเป็นวันพักฟื้นร่างกายเฉย ๆ วันนี้ผมยังไม่เจอเขานะ ถ้าถามผม ผมคิดว่าเขาน่าจะไม่พร้อม แต่เรายังมีเวลาอีก 48 ชั่วโมง แล้วค่อยมาดูกันอีกที”
.

  •  เกมกับลิเวอร์พูล

“เราต้องบุกไปที่นั่นและเล่นให้ดี ดีที่สุด แต่เราเคยเอาชนะ ซิตี้ มาแล้วเมื่อเดือนก่อน เราเคยชนะ PSG เราแค่ต้องกลับไปเล่นในระดับนั้น เพราะนี่คือการไปเยือนทีมจ่าฝูงของลีก”

“2 นัดหลังสุดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เราเสมอกับพวกเขา เราเกือบชนะทั้ง 2 นัด ดังนั้น เรามีเกมตัวอย่างให้ศึกษาแล้ว มันทำให้เรามีความเชื่อว่า ถ้าเราเล่นได้ในระดับที่ดีที่สุด เราก็มีโอกาสที่จะชนะ”
.

  • บรูโน่ แฟร์นันด์ส

“ผมไม่สามารถพูดถึงนักเตะทีมอื่นได้ เรากำลังโฟกัสกับทีมของเราในเวลานี้”
.

  • แอชลี่ย์ ยัง

“ด้วยความสัตย์จริง ผมคิดว่ามันเป็นเหมือนการทำเพื่อ แอชลี่ย์ นะ เขากำลังจะอายุ 35 ปีในซัมเมอร์นี้ ดังนั้นถ้าเขาสามารถเซ็นสัญญา 2 ปีกับที่อื่นได้ ผมก็คิดว่า มันเป็นสิทธิ์ที่เขาจะคว้าเอาไว้ เพราะเขาเป็นผู้รับใช้ที่ดีของสโมสร เป็นกัปตัน คว้าแชมป์มากมายร่วมกับเรา”
.

  • แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือกัปตันทีมคนใหม่

“แฮร์รี่ สวมปลอกแขนกัปตันอยู่ในตอนนี้ และเขาจะได้สวมมันต่อ เขาคือผู้นำในทีม ผมเองไม่ได้ประหลาดใจหรอกนะ แต่ผมประทับใจในความเป็นผู้นำของเขา ดังนั้น เขาจะได้สวมปลอกแขนต่อไป”

“ตั้งแต่เขาย้ายมา ทุกอย่างในตัวเขาบอกผมว่าเขาคือผู้นำ เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม และเป็นผู้นำให้กับทีมหนุ่มทีมนี้ เช่นเดียวกับ แอชลี่ย์, ดาวิด (เด เคอา), มาร์คัส (แรชฟอร์ด)”
.

  • บรรยากาศในแอนฟิลด์

“สมัยที่เป็นนักเตะ ผมเคยทั้งชนะและแพ้ที่แอนฟิลด์ แต่คุณเฝ้ารอเกมแบบนี้เสมอ มันคือความท้าทายสำหรับนักเตะเรา ที่จะได้ดวลกับจ่าฝูงของลีก เราทำได้ดีใน 2 ครั้งหลังสุดที่พบกับพวกเขา แต่การไปเยือนแอนฟิลด์เป็นอีกเรื่องหนึ่ง คุณมั่นใจได้เลยว่าคุณจะสนุกกับมัน แต่ในขณะเดียวกัน บรรยากาศมันก็อาจจะน่ากลัวได้เช่นกัน เราต้องเตรียมตัวให้ดี เพราะเราอาจมีนักเตะดาวรุ่งบางคนลงเล่นที่แอนฟิลด์เป็นครั้งแรก”
.

  • สไตล์การเล่นของ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ ดุดันไปไหม?

“ดูเหมือนว่าผมควรจะคุยกับเขาไหมล่ะ? ผมคิดว่าเขาโดดเด่นมากนะ เขาพร้อมพุ่งเข้าใส่ทุกจังหวะ เขาเพิ่งอายุ 19 ปี เพิ่งลงเล่นเป็นตัวจริงไป 10 หรือ 11 นัด แต่เขาย้ำเตือนให้ผมคิดถึงหัวจิตหัวใจของ แกรี่ เนวิลล์ เลยนะ ผมคิดว่าเขาจะสนุกกับเกมที่แอนฟิลด์แน่”
.

  •  ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีที่สุดในลีก

“ตารางคะแนนเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดี ลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ดีที่สุดในลีก แต่เราก็เคยโดน ซิตี้ สอนบอลมา พวกเขาเป็น 2 ทีมที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก ๆ ทั้งคู่ แต่มีวิธีการเล่นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”
.

  •  เป็นไปได้ไหมที่ยูไนเต็ดจะร้างราความสำเร็จนานเท่าลิเวอร์พูล?

“เรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อไม่ให้มันเป็นเช่นนั้น เราต้องยึดสิ่งนั้นเป็นบทเรียน เราจะไม่ยอมห่างเหินแชมป์นานถึง 24 ปี ผมเชื่อในสโมสรแห่งนี้ เราจะกลับมาได้แน่”
.

  • จะเซ็นใครเข้ามาแทน แอชลี่ย์ ยัง ไหม?

“ทิโมธี่ (โฟซู-เมนซาห์) กลับมาแล้ว เขาเป็นแบ็คขวา และเขาก็ลงเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ในตำแหน่งแบ็คขวามาตั้งแต่อายุ 19 ปี ดิโอโก้ (ดาโลต์) ก็กลับมาแล้ว ตำแหน่งฟูลแบ็คของเราโอเคอยู่”

Facebook Comments