เด็กมันมีของ! รวมสถิติสุดโหดของ ฮาแลนด์ ลงนัดแรกแฮตทริกประเดิมสนาม

  เออร์ลิง ฮาแลนด์ เคยเป็นเป้าหมายการเสริมทัพอันดับหนึ่งของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา หลังจากศูนย์หน้าวัย 19 ปีซัดถึง 8 ประตูให้กับ ซัลซ์บวร์ก ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม อย่างไรก็ตามหลายสื่อเข้าใจว่า แมนฯยูไนเต็ด ถอนตัวจากดีลนี้ซึ่งต่อมาเจ้าตัวก็ลงเอยด้วยการย้ายจากลีกออสเตรีย ไปอยู่ที่ บุนเดสลีกา และเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ แทน

    และในเกมประเดิมสนามเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ฮาแลนด์ ได้โอกาสฉายแสงโดยเขาออกสตาร์ทบนม้านั่งสำรองและถูกเปลี่ยนตัวลงมาในนาทีที่ 56 ซึ่งตอนนั้น ดอร์ทมุนด์ อยู่ในสภาพย่ำแย่ตามหลัง เอาก์บวร์ก ถึง 3-1

เสียดายกันมั้ย? รวมสถิติสุดโหดของ ฮาแลนด์ นัดแฮตทริกประเดิมสนาม

    แต่ ฮาแลนด์ ใช้เวลาในสนามแค่ 3 นาทีก็ปลดล็อกประตูแรกในบุนเดสลีกาได้แล้วหลังจากรับลูกจ่ายของ ซานโช่ และยิงชนเสาสองเข้าประตูอย่างสวยงาม ซึ่งประตูนี้แสดงให้เห็นถึงทักษะการจบสกอร์ของเขาที่ไม่ธรรมดาเหลือเกิน พร้อมเป็นประตูปลุกความหวัง ดอร์ทมุนด์ ให้ไล่มา 3-2

  ยิ่งไปกว่านั้นอดีตกองหน้าซัลซ์บวร์กก็เป็นฮีโร่รัวอีกสองประตูในนาทีที่ 70 และ 79 พาทีมพลิกแซง เอาก์บวร์ก 4-3 ต้องบอกว่าประเดิมด้วยการยิงประตูว่าหรูแล้วแต่ประเดิมด้วยการแฮตทริกหรูกว่าเยอะ หลังเกมเราก็มีสถิติที่น่าสนใจของเขามาฝากกัน

เสียดายกันมั้ย? รวมสถิติสุดโหดของ ฮาแลนด์ นัดแฮตทริกประเดิมสนาม

    – ฮาแลนด์ ใช้เวลาทั้งหมด 20 นาที ในการยิง 3 ประตูซึ่งมาจากโอกาสยิงทั้งหมด 3 ครั้งของเขา

    – เมื่อ 17 กันยายน 2019 ฮาแลนด์ ยิงแฮตทริกจากโอกาสยิง 3 ครั้งแรกในเกมประเดิมสนามศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ขณะที่ 18 มกราคม 2020 ฮาแลนด์ ยิงแฮตทริกจากโอกาสยิง 3 ครั้งแรกในประเดิมสนามศึก บุนเดสลีกา

    – ฮาแลนด์ และปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง เป็นเพียงสองนักเตะดอร์ทมุนด์ที่ยิงแฮตทริกในเกมประเดิมสนามบุนเดสลีกา

    – ฮาแลนด์ ยิงแฮตทริกในฟุตบอล 4 รายการฤดูกาลนี้ ประกอบไปด้วย ออสเตรียน คัพ, ออสเตรีย บุนเดสลีก้า, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และบุนเดสลีกา เยอรมัน แถมเขายังยิงประตูในแต่ละรายการได้มากกว่าลงสนามด้วย

    ออสเตรีย บุนเดสลีก้า : 16 ประตูใน 14 เกม 
    ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก : 8 ประตูใน 6 เกม 
    ออสเตรียน คัพ : 4 ประตูใน 2 เกม 
    บุนเดสลีกา : ประตูใน 1 เกม

Facebook Comments