ไร้แรชฟอร์ดไม่เป็นไร! 3 แผนเด็ดแมนยู เกมแดงเดือด

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับแล้วว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าคนเก่ง คงจะพลาดลงเล่นเกมไปเยือน ลิเวอร์พูล ที่สนาม แอนฟิลด์ ในวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคมนี้ (23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่หลัง

    ขณะที่ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อเมืองผู้ดี ได้คาดการณ์ระบบการเล่นที่ โซลชา จะนำมาใช้ออกมา 3 แผนดังนี้

 แผน 1 : 4-3-3

ไร้แรชฟอร์ดไม่เป็นไร!3แผนเด็ดแมนยูเกมแดงเดือด


    แผนนี้ 4 แนวรับใช้ อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เบรนดอน วิลเลี่ยมส์ โดยมี ดาบิด เด เคอา ยืนเฝ้าเสา 

    ส่วนแผงกลาง 3 คนใช้ เฟร็ด, เนมานย่า มาติช และ อันเดรส เปเรยร่า ขณะที่ 3 แนวรุกเป็น แดเนียล เจมส์ ยืนฝั่งขวา, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เล่นทางซ้าย และให้ เมสัน กรีนวู้ด เป็นหน้าเป้า

    แผนนี้น่าจะเหมาะกับ 3 ประสานแนวรุก โดยใช้ความเร็วของ เจมส์ เป็นตัวปั่นป่วนแนวรับ ลิเวอร์พูล ขณะที่ มาร์กซิยาล ก็มีเทคนิคยอดเยี่ยม ส่วน กรีนวู้ด ก็มีเท้าซ้ายที่จบสกอร์ได้คม

    แผน 2 : แนวรับ 5 คน (5-3-2)

ไร้แรชฟอร์ดไม่เป็นไร!3แผนเด็ดแมนยูเกมแดงเดือด


    แผนนี้จะส่ง เอริก ไบยี่ ลงมาเป็น 3 เซนเตอร์แบ็กร่วมกับ ลินเดอเลิฟ และ แม็กไกวร์ ส่วน วาน-บิสซาก้า กับ วิลเลี่ยมส์ รับบทวิงแบ็ก โดยเน้นเกมรับเป็นหลัก และฉวยโอกาสให้ได้จากจังหวะโต้กลับ

    ขณะที่คู่กองหน้าเป็น มาร์กซิยาล กับ เจมส์ โดยหวังที่เด็ดจากลูกโต้กลับ แล้วใช้ความเร็วของทั้งคู่นำไปสู่การได้ประตู

    แผน 3 : ไดมอนด์ (4-4-2) 

ไร้แรชฟอร์ดไม่เป็นไร!3แผนเด็ดแมนยูเกมแดงเดือด


    แนวรับ 4 คนไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่แดนกลาง 4 คนให้ มาติช รับบทตัวรับอยู่ข้างหลัง เฟร็ด และ เปเรยร่า โดยมี ฆวน มาต้า เล่นตัวรุก อยู่หลัง 2 กองหน้า กรีนวู้ด กับ มาร์กซิยาล

    แผนนี้หาก มาต้า สามารถจ่ายทะลุช่องได้แบบคมๆ ก็มีโอกาสที่จะทำให้ กรีนวู้ด หรือ มาร์กซิยาล ได้หลุดเข้าไปส่องตาข่าย

Facebook Comments