FA ต้องฟัง ! เป๊ป ลั่นไม่แปลกใจ ทำไม เคน-แรชฟอร์ด เจ็บหนักจนต้องพักยาว

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม ​แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พูดออกสื่อตรง ๆ เพื่อดึงสติ FA หรือสมาพันธ์ฟุตบอลอังกฤษว่า อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ แฮร์รี เคน ต้องบาดเจ็บยาวจนส่งผลกระทบต่อทีมชาติโดยตรง

“การที่ แรชฟอร์ด และ เคน ได้รับบาดเจ็บจนต้องพักยาวพร้อมกันแบบนี้ เป็นผลเสียร้ายแรงต่อทีมชาติอังกฤษแน่นอน ก็หวังว่าทั้งคู่จะหายกลับมาฟิตอีกครั้งเร็ว ๆ” เป๊ป กล่าว

“สาเหตุมาจากการที่พวกเขากรำศึกหนักต่อเนื่องมากเกินไปรวมถึงถูกปะทะอย่างรุนแรง สำคัญคือมันไม่ใช่แค่ แรชฟอร์ด กับ เคน เท่านั้นที่เจ็บ เพราะหากสนใจทีมอย่าง นิวคาสเซิล ซะหน่อย ทุกคนจะรู้ว่าผู้เล่นตัวหลัก ๆ เจ็บเกือบทั้งหมดเลยนะ เยอะจนโค้ชแทบปาดเหงื่อทีเดียว”

“การที่สมาพันธ์ฟุตบอลอังกฤษปล่อยให้มีเกมการแข่งขันเยอะเกินไป ทำให้ร่างกายของนักเตะรับภาระจนทนไม่ไหว ผมไม่แปลกใจนะที่เห็นเด็ก ๆ เจ็บกันเยอะในช่วงนี้ ต้องขอโทษพวกเขาด้วย แต่เราจำเป็นต้องแสดงความเห็นถึงมันอย่างตรงไปตรงมา”

“อย่าลืมนะว่านักฟุตบอลจากลีกอังกฤษต้องแบกรับความคาดหวังเอาไว้สูงมาก พวกเขาสู้สุดใจเพื่อให้ทีมชาติได้ผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลยูโร ขณะที่การแข่งระดับสโมสรก็สำคัญมากด้วย เก็บเอาไปคิดแล้วกันว่าผลเสียจะตกอยู่กับใครบ้างในท้ายที่สุด”

Facebook Comments