ขัดใจป๋าดัน !! อดีตแข้งดังชี้ “กรีนวูด” ยังไม่พร้อมลุยศึกยูโร 2020

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 ม.ค.ว่า สตีฟ แม็คมานามาน อดีตดาวเตะลิเวอร์พูลและทีมชาติอังกฤษชี้ว่า เมสัน กรีนวูด ยังไม่พร้อมที่จะถูกเรียกตัวไปลุยศึกยูโร 2020 ในช่วงซัมเมอร์นี้

กองหน้าดาวรุ่งวัย 18 ปีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กดไปแล้ว 9 ประตูจาก 26 นัดในทุกรายการ กระทั่งมีเสียงเรียกร้องถึง แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้หนีบเอาแข้งดาวรุ่งรายนี้ไปลุยยูโร 2020 รอบสุดท้ายด้วย หาก แฮร์รี เคน ไม่สามารถสลัดอาการบาดเจ็บ ให้หายทันทัวร์นาเมนต์สำคัญนี้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด แม็คมานามาน ชี้ว่า “ผมไม่คิดว่าเขาควรไปแข่งขันยูโร 2020 เพราะยังเด็กเกินไป แต่ผมเชื่อว่าเขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมได้ ผมเห็นเขามามากพอทั้งในระดับเยาวชนและอะคาเดมี ส่วนตอนนี้เขาอยู่ในทีมชุดใหญ่แล้ว”

“เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เขามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างที่ผมเคยบอกไปว่าควรให้เขาได้พัฒนาฝีเท้ากับแมนฯ ยูไนเต็ด และจากนั้นเมื่อเขาอายุ 20-22 ค่อยมาดูกันอีกที”

“เรา(ทีมชาติอังกฤษ)ไม่ต้องใช้เด็กอายุ 18 ในตอนนี้ เราไม่ควรกดดันเขา เพราะเราเคยทำแบบนั้นมาแล้วในอดีต และบางครั้งมันก็ไม่ได้ผล ดังนั้นควรให้เขาพัฒนาต่อไปกับแมนฯ ยูไนเต็ด ให้สโมสรได้ดูแลอย่างเต็มที่ เพราะทีมชาติอังกฤษยังไม่ต้องการเขาในตอนนี้”

Facebook Comments