ขอแจมด้วย! แมนยู เอาจริงติดต่อมิลานสู่ขอปิออนเต็ค

 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจที่จะคว้าตัว คริสตอฟ ปิออนเต็ค กองหน้า เอซี มิลาน มาร่วมทัพในตลาดซื้อ-ขายนักเตะ รอบสอง ช่วงเดือนมกราคมนี้ ตามการเปิดเผยของ เดวิด ออร์นสไตน์ นักข่าวที่มีความน่าเชื่อถือสูงจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชั้นนำ

    “ปีศาจแดง” จำเป็นต้องทำการเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้าอย่างเร่งด่วน หลังจากที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวซัลโวสูงสุดของทีมในฤดูกาลนี้มีอาการกระดูกหลังร้าวจนอาจจะต้องพักเป็นเวลานาน โดยสื่อหลายเจ้าบอกว่ามีโอกาสสูงที่เจ้าตัวจะหมดสิทธิ์ลงเล่นถึง 3 เดือนเลยทีเดียว

    ออร์นสไตน์ เสริมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขั้นติดต่อไปหา มิลาน เพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ที่จะดึง ปิออนเต็ค มาร่วมทีมแล้วด้วย แต่พวกเขาก็ต้องแข่งกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจในตัวดาวเตะดีกรีทีมชาติโปแลนด์เช่นกัน โดยเชื่อกันว่า มิลาน ตั้งค่าหัวของ ปิออนเต็ค เอาไว้ที่ 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,170 ล้านบาท)

    สำหรับ ปิออนเต็ก นั้น สร้างชื่อได้เป็นอย่างดีในฤดูกาล 2018-19 เพราะในช่วงครึ่งแรกของซีซั่นนั้นเขาทำประตให้กับ เจนัว ได้ถึง 19 ลูก จากการลงเล่น 21 นัดในทุกรายการ ทั้งที่เพิ่งย้ายมาจาก คราโคเวีย เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 จนทำให้ มิลาน คว้าตัวเขาไปเสริมแกร่งในช่วงกลางซีซั่นเดียวกัน ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,190 ล้านบาท)

    หลังจากนั้นแข้งวัย 24 ปีก็ยังทำผลงานได้น่าพอใจ ด้วยการทำไป 11 ประตู จากการลงเล่น 21 นัดในทุกรายการให้กับ “รอสโซเนรี่” ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2018-19 อย่างไรก็ตาม ในซีซั่น 2019-20 ปิออนเต็ค เพิ่งทำได้เพียง 5 ประตู จากการลงเล่น 19 นัดในทุกรายการ

Facebook Comments