เบื่อเอ็ดเต็มทน! ช่วย แมนยู ตามหา ผอ.กีฬา กันดีกว่า แล้วใครละเหมาะสม …. ?

เพราะเจ้าตัวนั้นไม่มีความรู้เรื่องของฟุตบอลเท่าที่ควร นั่นคือการพูดโดยรวม แต่สิ่งที่สำคัญหากเจาะลึกลงไป คือเขาไม่มีสิ่งที่เรียกว่า “คอนเนคชั่น”

ฉะนั้นการจะซื้อใครสักคน ก็ต้องทำเหมือนพวกนายทุน คือเอาเงินโปะ เพียงเพราะคุณไม่มีสายสัมพันธ์ที่จะดึงนักเตะเข้าทีมได้

แม้เจ้าตัวจะยืนกรานว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร ฉะนั้นก็ต้องด่าไปที่ทีมจัดหาของเขา ซึ่งเขาที่เป็นหัวหน้า ก็ต้องถูกโจมตีอยู่ดีนั่นแหละครับ

เพราะทีมจัดหาผู้เล่นของคุณ ที่ไปเสียเงินจ้างมา ก็ไม่ได้ดีสักราย

เราทราบกันดีว่า เอ็ด นั่นมีความสามารถ ในเรื่องของการนำเงินเข้าสู่สโมสร เพียงแต่ความสามารถนั้น มันไม่สามารถใช้ได้กับการซื้อขายนักเตะเสียทั้งหมด ผลมันเลยออกมาเป็นแบบนี้ วิธีมันไม่เหมือนกัน

ทีมต้องมีบุคลากรในตำแหน่ง “ผู้อำนวยการกีฬา” หรือ “ผู้อำนวยการฟุตบอล” เข้ามาในดูแลในเรื่องนี้ หากจะหวังให้การซื้อนักเตะมันออกมาดี และลุล่วง

ฉะนั้นวันนี้จะมาช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหาผู้อำนวยการกีฬากันหน่อย ว่าใครกันบ้างที่เหมาะสมให้ “ปีศาจแดง” ไปจ้างมา แม้ว่าสุดท้ายแล้วมันคงไม่เกิดขึ้นจริงก็เถอะ

1.เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

นี่คืออีกหนึ่งผู้เล่นในตำนานของวงการฟุตบอล ฉะนั้นการได้เขามา แน่นอนว่าเรื่องการทำงาน มันง่ายดายเป็นแน่ เพราะเขาก็เป็นอีกคนที่กว้างขวาง แถมยังมีวิศัยทัศน์ในการมองนักเตะได้อย่างยอดเยี่ยม

ที่สำคัญ เจ้าตัวก็ยังเป็นอดีตผู้เล่นของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อน ฉะนั้นไม่ใช่แค่การนำนักเตะเข้ามา เรื่องของผู้เล่นอคาเดมี่ เราก็อาจจะได้เห็น เฟรนกี้ เดอ ยองก์ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ในสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นได้

2.พอล มิทเชลล์

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้จัก ว่าเขาเป็นใครมาจากไหน เจ้าตัวเคยเล่นเป็นมิดฟิลด์ให้กับ วีแกน แอธเลติก และ มิลตัน คีนส์ ดอนส์ ครับ อยู่ในวงการนักเตะเพียง 8 ปีเท่านั้น แถมยังถูกปล่อยให้ยืมไปถึง 5 ครั้งด้วยกัน

แน่นอนว่าหากดูกันถึงเรื่องนี้ เขาคงเป็นผู้เล่นดาดๆ ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่น่าจดจำอะไร และก็ไม่น่าเอามาร่วมทัพแน่

แต่ถ้าพูดถึงการทำงานเป็น ไดเรคเตอร์ ออฟ ฟุตบอล เขาคือเบื้องหลังความสำเร็จของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เลยก็ว่าได้

เขาเริ่มงานกับ “เอ็มเค” ก่อนที่จะย้ายตัวเองไปอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และก็ตาม โปเช็ตติโน่ ไปอยู่กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ซึ่งดูผู้เล่นของ สเปอร์ส สิครับ เดเล่ อัลลีเคียแรน ทริปเปียร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ พวกนี้มาจากฝีมือเขาทั้งนั้น

หลังจากนั้นเจ้าตัวไปอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก จากการที่มีความสัมพันธ์ไม่ดีเท่าไหร่กับ แดเนี่ยล เลวี่ ประธาน “ไก่เดือยทอง” เขาตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอด แต่ก็ยังไม่เคยเกิดขึ้นจริงสักที

3.ตำนานนักเตะ “ปีศาจแดง”

ไม่ว่าจะเป็น แกรี่ เนวิลล์พอล สโคลส์นิคกี้ บัตต์ หรือจะเป็นอดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนปัจจุบันเองนั่นแหละ ที่อาจจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้

แน่นอนว่าบุคคลเหล่านั้น อาจจะไม่ได้มีประสบการณ์กับการทำงานดังกล่าว และคงยังจะใหม่มาก เพียงแต่พวกเขาน่าจะมีบารมีที่ดีเลย สำหรับการทำตำแหน่งนี้

เพราะบุคคลเหล่านี้เอง ก็ไม่ได้มีความสามารถในการคุมทีมสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะ “น้าลูกอม” ฉะนั้นถ้าไม่อยากผิดใจกับตำนานสโมสร หรือไม่อยากที่จะหักหน้ากัน ก็ลองเสนองานนี้ให้กับบุคคลเหล่านั้นดูก็ได้

Facebook Comments