โซลชาร์ยันบรรยากาศในทีมยังดี แจงสโมสรเดินหน้าปิดดีลนักเตะใหม่อยู่

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ เพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนเกมกับ ทรานเมียร์ โรเวอร์ส ในวันอาทิตย์นี้…

🎙 โอเล่ การเตรียมทีมมันยากไหม เพราะคุณเพิ่งรู้ว่าต้องเจอใครเมื่อคืนนี้เอง?

“ยังไงเราก็มีเวลาให้เตรียมตัวนิดเดียวอยู่ดี เพราะเราเพิ่งเล่นไปเมื่อวันพุธ เราจึงไม่มีเวลาให้เตรียมตัวมากนัก แต่ก่อนหน้านั้นเราได้ศึกษาดูเกมของทรานเมียร์มาบ้างแล้ว และเราก็ได้ดูเกมของพวกเขาเมื่อคืนนี้ คู่แข่งของเราก็คือคู่แข่งของเรา ไม่ว่ายังไงก็ตาม เราต้องมีสมาธิ และจัดระเบียบตัวเราเอง เตรียมพร้อมให้มากที่สุด”

🎙 แล้วคุณมีอัพเดทอะไรเกี่ยวกับทีมไหม?

“วิคเตอร์ (ลินเดเลิฟ) หายแล้ว เขากลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว แต่ก็ต้องมาดูกันว่าเขาจะรู้สึกยังไงหลังการซ้อมวันนี้และพรุ่งนี้ นอกเหนือจากนั้น ไม่มีใครเจ็บเพิ่ม”

🎙 ผมรู้ว่าคุณไม่ค่อยบอกรายละเอียดการซื้อขายนักเตะ แต่ถามหน่อยสิว่า ชีวิตคุณจะยากแค่ไหนถ้าสุดท้ายแล้วคุณไม่ได้ใครมาเพิ่มในเดือนมกราคม?

“เรามีนักเตะจำกัด แต่อย่าลืมว่าเราจะได้นักเตะหลายคนกลับมาหลังพักเบรคฤดูหนาว แต่เรากำลังทำงานอยู่ 1 หรือ 2 อย่าง แล้วมาดูกันเถอะว่าสโมสรจะทำได้สำเร็จหรือไม่”

🎙 หลังเกมเมื่อวันพุธ หลายคนพูดถึงบรรยากาศที่เลวร้ายภายในสโมสร แฟน ๆ ร้องเพลงแบบที่คุณได้ยิน พวกเขาเดินออกจากสนามก่อนจบเกม ทุกอย่างดูเป็นแง่ลบไปหมด คุณรู้สึกแบบนั้นไหม?

“ภายในองค์กร ที่สนามซ้อม บรรยากาศยังดีอยู่ แน่นอน ทุกคนผิดหวัง เพราะเราอยากชนะ มันเข้าใจได้นะที่บางครั้งแฟน ๆ จะแสดงความไม่พอใจออกมาเมื่อผลงานในสนามมันไม่ดี แต่ถ้าคุณอยู่กับสโมสรมานานแบบผม คุณจะเคยชินทั้งช่วงที่ดีและแย่ ถ้าผลงานมันไม่ดี คุณก็ต้องทำงานต่อไปเพื่อทำให้มันดีขึ้น”

🎙 คุณเคยบอกว่าการสร้างทีมไม่ได้เกิดขึ้นในชั่วพริบตา แต่ขอยกตัวอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาทุ่มเงิน 500 ล้านปอนด์ หรือเท่าไหร่ก็ตาม แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำไมยูไนเต็ดถึงทำแบบนั้นไม่ได้?

“สำหรับผม เรามีวิธีทำงานของเรา คุณจะเห็นว่าหลาย ๆ ทีมทำผลงานได้ดี คุณได้เห็น เจอร์เก้น (คล็อปป์) ใช้เวลา 4 ปีสร้างทีมของเขา ผมจึงพูดเสมอว่าเราไม่ได้จะแก้กันแค่ระยะสั้น เราไม่ได้จะซื้อทีละ 10 คน เราเพิ่งผ่านตลาดนักเตะมาแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ไม่รวมมกราคม เพราะตลาดเดือนมกราคมมันยากอยู่แล้ว แต่ตอนนี้เราก็กำลังพยายามทำอะไรสักอย่างอยู่”

🎙 มาร์คัส แรชฟอร์ด ทวีตไว้ว่าเขาจะมาร่วมประชุมทีม มาชมการซ้อม มาให้กำลังใจทุกคน เขาได้ทำแบบนั้นจริง ๆ ไหม?

“ตอนนี้เขาต้องรับการรักษาอยู่ แต่ไม่แน่ พรุ่งนี้เขาอาจมาร่วมประชุมทีมก็ได้ ใครจะรู้? มาร์คัสเป็นแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัวจริงเสียงจริง และเขาต้องการช่วยทีมทุกทาง”

Facebook Comments