ดีบาล่าเผยเอง! สาเหตุปัดซบผี ทั้งที่เกือบย้ายทีมอยู่แล้ว

 เปาโล ดีบาล่า ออกมาเผยว่า การเข้ามาคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่ยูเวนตุสนั้นมีบทบาทสำคัญที่ทำให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งนี้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ต่างก็พยายามที่จะเซ็นสัญญากองหน้ารายนี้และทั้งสองสโมสรก็มีข่าวว่า ตกลงในเงื่อนไขต่างๆ กับทางยูเวนตุสแล้วก่อนที่การย้ายทีมจะล้มเหลวในที่สุด

            ดีบาล่า ตกเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี และเชื่อกันว่า ตัวนักเตะเองนั้นได้บันทึกข้อความอำลาแฟนๆ ไว้เรียบร้อยแล้วก่อนที่ยูเวนตุสจะเป็นฝ่ายล้มเลิกดีลดังกล่าว และตอนนี้ดาวเตะวัย 26 ปี ก็ยอมรับว่า ตัวเองใกล้เคียงต่อการย้ายทีมมากๆ ในตอนนั้น

            “ผมเกือบจะได้ย้ายออกไปแล้วครับ” เขากล่าวกับ The Guardian.

           “และนั่นก็อยู่ในความคิดของสโมสร ผมรู้ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย เราก็รอกันอยู่”

            ดีบาล่ากำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ซัดไป 11 ประตูจากการลงสนาม 26 นัดให้กับยูเวนตุส และกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ก็ยังได้อธิบายว่า ซาร์รี่ต้องการให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไปในช่วงตลาดซื้อขายอันวุ่นวายเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

             “ผมมีสัญญาเหลืออยู่ 2 ปี นั่นไม่ใช่เวลาที่สั้นแต่มันก็ไม่ยาวเช่นกัน” เขากล่าวเพิ่มเติม

             “เราจะมาดูกันว่า ยูเวนตุสมีแผนอะไร พวกเขาคิดว่าผมอาจจะย้ายในช่วงตลาดเปิดคราวต่อไปหรือพวกเขาจะต้องการให้ผมอยู่ต่อ”

             “นั่นเป็นหน้าที่ของสโมสรที่จะตัดสินใจ มันยากที่จะรู้เพราะอะไรๆ ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ในเสี้ยววินาที”

 “แต่ผมยังอยู่ที่นี่ กับสโมสรที่ปฏิบัติต่อผมอย่างดี ผมมีความสุข สบายๆ การมาถึงของ (เมาริซิโอ) ซาร์รี่ ช่วยได้ครับ”

              “เขาอยากให้ผมอยู่ต่อ และมันทำให้ผมมีกำลังใจในตอนที่เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมรู้ว่าเขาสามารถสอนผมได้ ช่วยผมให้ดึงสิ่งที่ดีที่สุดของผมเองออกมาได้”

              แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงตามล่าหากองหน้าตัวใหม่และกำลังเจรจากับบรูโน่ แฟร์นันเดส เพื่อเซ็นสัญญามาร่วมทีมในเดือนนี้ แต่การเจรจากับสปอร์ติ้ง ลิสบอน กลับล่มลงเพราะปีศาจแดงลังเลที่จะจ่ายค่าตัวตามที่ยอดทีมจากโปรตุเกสเรียกร้อง

Facebook Comments