ด่วน! BBC ตีข่าวแมนยูจ่อปิดดีลแฟร์นันด์ส

  บรูโน่ แฟร์นันเดส กำลังจะกลายเป็นนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากบรรลุข้อตกลงในการเจรจาต่อรองกับทางสปอร์ติ้ง ลิสบอน ได้สำเร็จในราคา 55 ล้านยูโร (46.59 ล้านปอนด์) 

            แหล่งข่าวของสโมสรเผยกับ M.E.N ว่า ข้อตกลงระหว่างกัปตันทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอน วัย 25 ปีกำลังจะถึงบทสรุปและพวกเขามั่นใจว่าจะสามารถตกลงกันได้ แม้ว่าทางแฟร์นันเดสจะยังไม่ตกลงในเงื่อนไขส่วนตัวก็ตาม 

            แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะได้นักเตะเข้ามาร่วมทีมเป็นรายแรกของตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้หลังจากได้รื้อฟื้นจากเจรจาเกี่ยวกับตัวดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้และบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาแฟร์นันเดส กองกลางของสปอร์ติ้ง ลิสบอน ในราคาเบื้องต้น 55 ล้านยูโร (47 ล้านปอนด์) โดยสื่อดังอย่าง Goal ยืนยันว่า มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากในการเจรจาระหว่างสองสโมสรเมื่อวันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา และสามารถปิดดีลกันได้ก่อนที่ตลาดจะปิดในวันศุกร์ที่ 31 มกราคม 2563 นี้

           นอกจากนี้สื่ออย่าง Record, Correio da Manha TV และสื่อของทางโปรตุเกสอีกจำนวนมากเผยว่า สปอร์ติ้งได้ยอมรับข้อเสนอล่าสุดที่ดีกว่าเดิมของทางแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ยื่นมาที่ 55 ล้านยูโร (47 ล้านปอนด์) บวกกับโบนัสอีก 25 ล้านยูโร (21 ล้านปอนด์) รวมแล้วทางปีศาจแดงอาจจะต้องจ่ายสูงถึง 80 ล้านยูโร (68 ล้านปอนด์) สำหรับดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสรายนี้จากเงื่อนไขเพิ่มเติมที่ตกลงกันระหว่างสองฝ่าย โดย 10 ล้านยูโรของโบนัสดังกล่าวเป็นเงื่อนไขที่มีแนวโน้มว่าจะเป็นจริงสูง ส่วนที่เหลือมีแนวโน้มว่าจะเป็นไปได้ยาก

           เชื่อกันว่าเงินโบนัสที่เพิ่มเติมมานั้นก็รวมถึงในกรณีที่แข้งรายนี้ คว้าบัลลงดอร์ และปีศาจแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก นอกจากนี้ยังมีข้อตกลงที่สปอร์ติ้งจะได้ 10% จากกำไรในการขายแฟร์นันเดสในอนาคต โดยที่แข้งวัย 25 ปี ได้ตกลงเงื่อนไขแบบปากเปล่ากับทางแมนฯ ยูไนเต็ด และจะบินมาเมืองแมนเชสเตอร์ในวันนี้ (พุธที่ 29 มกราคม 2563) เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาให้เสร็จสิ้น ก่อนที่คาดว่าจะประเดิมสนามในเกมวูล์ฟส์ในศึกพรีเมียร์ ลีก วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

           การพูดคุยระหว่างแมฯ ยูไนเต็ด กับสปอร์ติ้ง ได้ล่มลงเมื่อไม่กี่วันก่อนเพราะทั้งสองสโมสรหาข้อยุติในเรื่องมูลค่าของแฟร์นันเดสไม่ได้ เพราะยอดทีมแห่งโปรตุเกสยืนยันว่าต้องการ 80 ล้านยูโร ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้เบื้องต้นแค่ 50 ล้านยูโร และโบนัสอีก 10.5 ล้านยูโร

            ถือว่าเป็นข่าวดีสำรับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่กำลังกดดันอย่างหนัก พาทีมพ่าย 3 จาก 4 เกมหลังสุดในลีก มีแต้มห่างจากอันดับ 4 อย่างเชลซีอยู่ 6 แต้ม นอกจากนี้ยังนำทีมไปแพ้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 ในเกมแรกของศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ โดยที่นัดที่ 2 พวกเขาจะต้องเดินทางไปเยือนเอติฮัด สเตเดี้ยม ในคืนนี้

            การมาถึงของแฟร์นันเดส ยังอาจลดแรงกดดันในตัวของรองประธานสโมสรอย่างเอ็ด วู้ดเวิร์ด ที่แฟนๆ โทษว่าเป็นส่วนนึงของความล้มเหลวของสโมสรหลังจากยังไม่สามารถเซ็นสัญญานักเตะคนใดได้เลยในเดือนมกราคมนี้ 

และ ด่วน! BBC ตีข่าวแมนยูจ่อปิดดีลแฟร์นันด์ส

ตามรายงานจาก บีบีซี สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี เมื่อวันอังคารที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา

การเจรจาระหว่างสองสโมสรกินเวลามานาน เนื่องจากตอนแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่พร้อมจ่าย 80 ล้านยูโร (ประมาณ 2,720 ล้านบาท) ตามที่ สปอร์ติ้ง เรียกร้อง ทว่าล่าสุด บีบีซี ระบุว่า “ปีศาจแดง” จ่อมากๆ แล้วที่จะปิดดีล ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสวัย 25 ปี

    โดย “อา โบล่า” สื่อท้องถิ่นของโปรตุเกส เผยว่า บรูโน่ จะเดินทางมายังแมนเชสเตอร์ในวันพุธนี้พร้อมกับ มิเกล ปินโญ่ เอเจ้นต์ของเขา

Facebook Comments