ฮากรีฟส์ ฟันธงแมนยูมีลุ้นอันดับดีสุดที่เท่าไหร่ ?

โอเว่น ฮากรีฟส์ อดีตกองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่าอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่ “ปีศาจแดง” จะทำได้ในฤดูกาลนี้ คืออันดับ 5 เท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นหน้า ด้วยโควตาจากผลงานในลีก

    ฤดูกาลนี้ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีผลงานไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้พวกเขายังอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนนในตอนนี้ได้เป็นเพราะทีมอื่นๆ ก็มีช่วงสะดุดเหมือนกันเท่านั้น อย่างเช่น ท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ ที่เพิ่งชนะในลีกเป็นหนแรกหลังจากก่อนหน้านั้นเก็บ 3 แต้มไม่ได้มา 4 นัดติด จนทำให้ตอนนี้ “ไก่เดือยทอง” เป็นอันดับ 6 ในสภาพที่มี 34 คะแนนเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ สเปอร์ส มีผลต่างประตูได้-เสีย แย่กว่า เป็นต้น

 ฮากรีฟส์ เผยว่า “เขา (โซลชา) จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ ถ้าคุณลองพิจารณาถึงการที่ (อันเดร์) เอร์เรร่า กับ (มารูยาน) เฟลไลนี่ ย้ายออกไปแล้วน่ะคุณก็จะมองออกเลยว่าแดนกลางของพวกเขาไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร แล้วจากนั้น (โรเมลู) ลูกากู กับ (อเล็กซิส) ซานเชซ ก็ย้ายออกไปอีก จนทำให้แดนหน้าของพวกเขาไม่มีตัวเลือกมากเท่าที่ควร”

    “จากนั้น (มาร์คัส) แรชฟอร์ด ก็มาได้รับบาดเจ็บ ส่วน (ปอล) ป็อกบา ก็แทบไม่ได้เล่นเลย ขณะที่ (สกอตต์) แม็คโทมิเนย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะที่เล่นได้ดีที่สุดของพวกเขาในฤดูกาลนี้ก็อดช่วยทีมหลายนัดเหมือนกัน พวกเขาไม่ได้ทำการเสริมทัพที่ช่วย โอเล่ ได้มากพอตั้งแต่แรก แล้วหลังจากนั้นบรรดานักเตะตัวหลักก็มาได้รับบาดเจ็บอีก”

    “ถ้าพิจารณาจากขุมกำลังชุดนี้แล้วน่ะนะ ผมก็คิดว่าพวกเขาคงจะได้อันดับ 5 นั่นเป็นอันดับที่ดีที่สุดเท่าที่ผมคิดว่าพวกเขาจะทำได้ ตอนนี้ระหว่างอันดับ 5 กับอันดับ 14 (นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด) มันมีช่องว่างเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะมีลุ้นทำอันดับที่สูงกว่าตอนนี้ได้ ผมคิดว่าพวกเขาอาจจะมีอันดับแย่ลงมากกว่าด้วยซ้ำ และนั่นเป็นเรื่องที่น่ากังวลมากๆ”

Facebook Comments