ริโอ แนะ ผีแดง เงาความสำเร็จของ เฟอร์กี้ กลายเป็นดาบสองคมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง ​แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมรักของตนต้องก้าวออกจากเงาแห่งความยิ่งใหญ่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยทำไว้ให้ได้เสียก่อน แล้วค่อยสร้างทีมขึ้นมาใหม่ในปรัชญาที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์

“แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมองหาไอเดียและปรัชญาการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอยู่ และผมเชื่อว่า โซลชาร์ น่าจะทำให้มันชัดเจนขึ้นได้ในเร็ว ๆ นี้” ริโอ กล่าว “อาจจะฟังแล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ผมอยากให้พวกเราก้าวออกจากเงาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้ได้อย่างจริงจังเสียก่อน เพราะกุนซือแต่ละคนย่อมมีสไตล์แตกต่างกัน ฉะนั้นจึงต้องสร้างแนวทางใหม่ที่ใช่ขึ้นมาด้วยตัวเอง”

“แน่นอนว่าประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อะไรต่าง ๆ ที่มันดีและบ่งชี้ถึงความยิ่งใหญ่ เราต้องคงไว้ เพราะมันคือเสน่ห์มนต์ขลังที่ช่วยดึงดูดอะไรหลายอย่างเข้ามาสู่ทีม” “นี่คือสิ่งที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ทำสำเร็จไปแล้วกับ ลิเวอร์พูล ขณะเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เองก็น่าจะใช่ด้วย”

“ถามว่า โซลชาร์ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสทำได้บ้างไหม ? คำตอบคือ แน่นอนอยู่แล้ว แต่อาจต้องใช้เวลาสักหน่อย เพราะคุณภาพของเรากับ ลิเวอร์พูล, สเปอร์ส, แมนฯ ซิตี้ ค่อนข้างห่างกันมากจริง ๆ”

Facebook Comments