บีบีซี คอนเฟิร์ม ! แมนฯ ยู เซ็นยืมตัว โอเดียน อิกาโล่ ส่งท้ายตลาดเดือนม.ค.

สำนักข่าว บีบีซี สื่อในประเทศอังกฤษรายงานว่า ​สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ได้คว้าตัว โอเดียน อิกาโล กองหน้าสังกัด เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก ร่วมทัพอย่างเป็นทางการในวันสุดท้ายของ ​ตลาดซื้อขายนักเตะ เดือนมกราคมภายใต้สัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้

อิกาโล อดีตดาวยิง วัตฟอร์ด วัย 30 ปีทีมชาติ ไนจีเรีย กลายเป็นแข้งทัพ อสูรแดง คนใหม่แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟอร์ด เมื่อบรรลุข้อตกลงย้ายไปร่วมทัพ ปีศาจแดง ภายใต้สัญญายืมตัวโดยที่ไม่มีออปชันซื้อขาดแต่อย่างใดจากการรายงานของสื่อดังกล่าว

รายงานระบุว่าเจ้าตัวยังคงอยู่ในกับต้นสังกัดในประเทศจีนโดยจะเดินทางสู่ อังกฤษ ภายในไม่กี่วันข้างหน้า โดยอดีตดาวเตะ แตนอาละวาด รายนี้เคยลงเล่นในถิ่น วิคาเรจ โร้ด ระหว่างปี 2014-2019 และทำได้ 39 ปีประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 99 นัด ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้กับ ฉางชุน ย่าไท่ เป็นสโมสรแรกในแดนมังกร ตามด้วยการโยกไปร่วมทัพ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในอีก 2 ฤดูกาลหลังจากนั้น (10 ประตูจากทั้งหมด 19 นัด)

อิกาโล พกดีกรีดาวซัลโวศึก แอฟริกัน คัพ ออฟเนชันส์ รอบคัดเลือกที่ 7 ประตูก่อนที่จะซัลโวในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาอีก 5 ลูก ก่อนที่จะกลายเป็นหนึ่งในลูกทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา จนจบฤดูกาลนี้

อัพเดท: เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ปีศาจแดง ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาคว้าตัว โอเดียน อิกาโล ด้วยสัญญายืมตัว

Facebook Comments