หักอกผี! วันเดอร์คิดที่เคยยิง แมนยู ย้ายซบวูล์ฟส์แล้ว

 ลุค แมทธีสัน แข้งวัยทีนของ โรชเดล ทีมจาก ลีก วัน ของฟุตบอลอังกฤษ เคยสร้างความฮือฮามาเมื่อช่วงต้นฤดูกาลหลังจากสามารถซัดประตูในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ในศึกคาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

            ดาวเตะวัย 17 ปี สร้างชื่อได้จากประตูที่ยิงแมนฯ ยูไนเต็ด ในศึกคาราบาว คัพ บรรลุความฝันในการย้ายมาเล่นในเวที พรีเมียร์ ลีก แล้ว โดยเซ็นสัญญากับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทั้งนี้ แมทธีสัน ได้ลงสนามให้ทัพ ‘เดล’ ไปแล้ว 15 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งนอกจากลูกยิง แมนฯ ยูไนเต็ด ฟูลแบ็คตัวรุกรายนี้ยังเป็นคนแอสซิสต์ให้
ทีมในนัดที่เสมอกับ นิวคาสเซิล ในศึกเอฟเอ คัพ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา

            โดยวูล์ฟส์ จ่าย 1 ล้านปอนด์ ให้กับทาง โรชเดล เป็นค่าตัวของ แมทธีสัน ก่อนจะส่งตัวกลับไปให้สโมสรเดิมยืมตัวไปจนจบฤดูกาล ว่ากันว่ามีสโมสรใน พรีเมียร์ ลีก หลายๆ ทีมที่ให้ความสนใจที่จะใช้บริการของวันเดอร์คิดรายนี้ โดย แมนฯ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในนั้น และยังเชื่อกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็จับตามองความก้าวหน้าของ แมทธีสัน นี้อยู่เช่นกัน แต่เป็นทัพ ‘หมาป่า’ ที่ออกตัวเร็วคว้าลายเซ็นไปครองได้ในที่สุด

             แมทธีสัน กลายเป็นนักเตะรายที่ 4 ของวูล์ฟส์ที่เซ็นสัญญาเข้ามาในเดือนมกราคม หลังจากได้ตัว ดาเนียล โพเดนซ์, เอ็นโซ่ ลัวโอดิซ, ลีโอนาร์โด แคมปานา มาครองเรียบร้อยแล้ว และนี่ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญในชีวิตของแมทธีสัน โดยการย้ายทีมเกิดขึ้น 24 ชั่วโมงหลังเขาสอบใบขับขี่ผ่าน ทั้งนี้แมทธีสันไม่อาจฉลองประตูของ
เขากับแมนฯ ยูไนเต็ด เพราะเขามีสอบ A-Level ในเช้าวันรุ่งขึ้น

             แมทธีสัน ได้ประเดิมสนามให้โรชเดลตอนที่เจ้าตัวอายุแค่ 15 ปี 336 วัน ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นที่เด็กที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร เขาเซ็นสัญญาเล่นอาชีพหลังเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ดแค่วันเดียว โดยในวันเกิดครบรอบ 17 ปีของเขานั้น เจ้าตัวเผยว่า

“สำหรับเพื่อนๆ ของผม พวกเขายังคงมองผมเป็นลุค แต่สำหรับเด็กปี 7 (อายุราวๆ 11-12 ปี) ผมเป็นเหมือนซูเปอร์สตาร์”

“นั่นมันแปลกมากๆ สำหรับผมเพราะผมก็เหมือนๆ กับพวกเค้านั่นแหละครับ ใส่ชุดนักเรียนแบบเดียวกัน, ได้รับการสอนจากคุณครูคนเดียวกัน, นั่งอยู่ในห้องเรียนเดียวกัน, เขียนด้วยปากกาและดินสอด้ามเดียวกัน และตอนนี้พวกเขาเข้ามาหาผมพร้อมแพลนเนอร์สำหรับจดการบ้านมาขอลายเซ็นผม และผมก็ถูกครูประจำชั้นเก่าของผมบอกให้ออกไปเพราะไม่ได้รับอนุญาต”

“ยังมีคนจำผมได้ตอนนั่งรถรางไปซ้อมที่โรชเดล มีคนจำผมได้ที่แทรฟฟอร์ด เซ็นเตอร์”

“ผมยังเป็นแค่เด็กคนนึง อายุ 17 ผมยังไม่ได้ทำอะไรเลยในโลกฟุตบอลดังนั้นการที่มีคนเข้ามาหาผมและอยากถ่ายรูปคู่มันเลยเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ ครับ”

Facebook Comments