เนวิลล์ สับเละ การเซ็น อิกาโล่ สะท้อนความห่วยของ แมนฯ ยู

แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลังคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์หลับแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดปากวิจารณ์นโยบายการซื้อผู้เล่นของสโมสรในภาพรวม โดยระบุว่าการเซ็นสัญญาคว้าตัวกองหน้าอย่าง โอดิออน อิกาโล่ มาจาก เซียงไฮ้ เสิ้นหัว ในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเดือน ม.ค. คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงการวางแผนระยะยาวอันแสนห่วยแตกของสโมสร

อดีตแบ็คขวาดีกรีทีมชาติอังกฤษ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราก็รู้ว่าพวกเขาต้องการกองหน้าอีกคนหนึ่ง เพราะว่า แรชฟอร์ด คงจะต้องพักไปอีกนานพอตัว เมื่อเรามองถึงข้อเท็จจริงที่ว่า โรเมลู ลูกากู ได้บอกกับทีมตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปีที่แล้ว ว่าเขาจะย้ายออกไป นั่นก็แปลว่าสโมสรรู้มาแล้วถึง 9 เดือน ว่าพวกเขาจะต้องหากองหน้าคนใหม่เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาที่ยาวนานมาก”

“ในท้ายที่สุดแล้ว พวกเขากระเสือกกระสนได้กองหน้ามา 1 คน ในช่วงท้ายๆ ของตลาดซื้อขายนักเตะ บางทีนักเตะคนนี้อาจจะทำผลงานได้ดีก็ได้ เขาอาจจะปรับตัวได้ดี และยิงประตูได้ต่อเนื่อง แต่นั่นก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่ว่าสโมสรใช้เวลานานเหลือเกินกว่าจะหาคนมาแทน อเล็กซิส และ ลูกากู และพวกเขาก็มีปัญหาในการดีลนักเตะเข้าสู่สโมสรอย่างชัดเจน” อดีตแข้งคนดังของทีมในยุครุ่งเรือง ร่ายยาว

Facebook Comments