เป็นปลื้ม! โซลชาร์ชมบรูโน่ ‘นักเตะระดับท็อป’ เผยประเด็นหลังเจ๊าวูลฟ์ 0-0

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์ใน เพรส คอนเฟอเรนซ์ หลังเกมที่เสมอกับ วูลฟ์แฮมป์ตัน 0-0…

👉 เราสมควรชนะหรือไม่?

“ผมมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่สนามต้องขยับประตูไปครึ่งหลาแน่ ๆ ! เพราะนักเตะของเรา ดีโอโก้ (ดาโลต์), ฆวน (มาต้า) และ เมสัน (กรีนวู้ด) ต่างก็ยิงหลุดกรอบมุมเดียวกันหมด ครึ่งหลังเราเกือบได้ประตูชัยแล้ว ผมคิดว่าเราครองเกมเอาไว้ได้ดีนะ แต่คุณจะพูดว่าครองเกมกับทีมที่เล่นสวนกลับได้ดี และมีทีเด็ดที่ลูกตั้งเตะแบบพวกเขาไม่ได้หรอก แต่เราก็ครองบอลได้ถึง 65% และก็ไม่เสียประตู เราเจอพวกเขามา 3 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์หลังสุด และเรายังไม่เสียประตูเลยนะ แต่เราก็ยิงได้แค่ลูกเดียวเหมือนกัน พวกเขาเป็นทีมที่เจาะเข้าไปยาก”

👉 ดาโลต์เกือบโหม่งประตูชัย

“ผมยังคิดว่าเขาโหม่งเข้าไปแล้วเลย เขาวิ่งเข้าไปในกรอบได้ดี และก็เป็นการเปิดบอลที่ดีจาก อาร่อน (วาน-บิสซาก้า) แต่มันยังไม่พอที่จะชนะ ดังนั้นบางทีผล 0-0 ก็อาจจะยุติธรรมดีแล้ว”

👉 เตรียมพร้อมสำหรับพักเบรคฤดูหนาว

“ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เราต้องแข่ง 9 นัดในเดือนธันวาคม 9 นัดในเดือนมกราคม นั่นหมายถึง 18 นัดใน 2 เดือนเลยนะ และนักเตะบางคนลงเล่นเกือบทุกนาทีเลยด้วย ทัศนคติ, แคแรคเตอร์ และความฟิตของลูกทีมผมถือว่าสมบูรณ์แบบ แต่หัวคุณมันก็ล้าได้ ดังนั้นเบรคครั้งนี้อาจเป็นประโยชน์ไม่น้อย วูลฟ์แฮมป์ตันได้พักมา 10 วันก่อนเกมนัดนี้ พวกเขาจึงถือว่าได้เปรียบในเรื่องนั้น แต่ผมคิดว่าลูกทีมของผมแสดงหัวจิตหัวใจให้เห็นอีกครั้ง”

👉 ประทับใจเกมเปิดตัวของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส

“บรูโน่เป็นนักเตะระดับท็อป นี่คือเกมนัดแรกของเขา ในครึ่งแรก ทุกคนมีจังหวะได้เล่นกับบอล แต่ บรูโน่ คือคนที่เมื่อได้บอลแล้ว เขาต้องการเห็นเพื่อนร่วมทีมวิ่งทำทาง แต่เราไม่ได้ทำแบบนั้น เขาแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติบางอย่าง ที่ผมมั่นใจว่าเราจะได้สนุกไปกับการดูเขาต่อจากนี้ เขาลองยิง 5 ครั้ง เข้ากรอบบ้าง หลุดกรอบนิดเดียวบ้าง นั่นแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเขา และที่เหลือก็แค่รอให้เขาได้ทำความรู้จักกับเพื่อนร่วมทีมที่นี่ แต่เราได้ตัวนักเตะระดับท็อปมาแล้ว”

👉 มองไปข้างหน้า

“เกมนัดต่อไป (บุกเยือนเชลซี) ไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม คุณต้องมองไปที่เกมนัดต่อไป แน่นอน เราจะคิดถึงเรื่องอื่นไม่ได้นอกจากผลงานตัวเอง พัฒนาตัวเอง หวังว่าจะได้นักเตะบางคนกลับมาหลังช่วงพักเบรค เติมพลัง พักสมอง และเตรียมพร้อมที่จะสู้ต่อ เรามีเกมกลางสัปดาห์ทุกสัปดาห์ เราหวังว่าจะไปได้ไกลในฟุตบอลยุโรป และ เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ แต่ตอนนี้เราได้นักเตะมาเพิ่มแล้ว และก็มีอีกหลายคนที่กำลังจะหายเจ็บกลับมา”​

Facebook Comments