จริงหรือมั่ว! เจ้าชายซาอุฯยังคงสนใจเทคโอเวอร์แมนยู

เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ยังคงสนพระทัยที่จะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้เพิ่งจะตกเป็นข่าวอยากได้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมาก็ตาม จากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังในอังกฤษ

เจ้าชายซาอุดิอาระเบีย ทรงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อจะซื้อ “ปีศาจแดง” เมื่อช่วง 18 เดือนก่อน โดยมีการระบุว่าได้ทรงยื่นข้อเสนอถึง 3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 114,000 ล้านบาท) ไปถึง 2 ครั้ง แต่ก็โดนฝั่งตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีมปฏิเสธเรียบร้อย

หลังจากที่ถูกปฏิเสธไปแล้ว มกุฎราชกุมารจากดินแดนเศรษฐีน้ำมัน ยังทรงสนพระทัยที่จะซื้อสโมสรฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเบนเข็มเล็งที่จะเข้าเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล จาก ไมค์ แอชลี่ย์ เจ้าของทีม ด้วยจำนวนเงิน 340 ล้านปอนด์ (ราว 12,920 ล้านบาท)

ทั้งนี้หากตระกูลนักธุรกิจชาวอเมริกัน ตัดสินใจที่จะขายสโมสรเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดประเทศอังกฤษ 20 สมัยให้กับ เจ้าชายโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ในราคาที่พระองค์เคยยื่นข้อเสนอ จะทำให้พวกเขาได้กำไรมหาศาล เนื่องจากเข้ามาเทคโอเวอร์ “ผีแดง” ด้วยเงินเพียง 790 ล้านปอนด์ (ราว 30,020 ล้านบาท) เมื่อเดือนพฤษภาคม 2005 เท่านั้น

Facebook Comments