มองยังไง ? “โซลชาร์” ย้อนความถึงฟอร์มนัดแรก “บรูโน” ในสีเสื้อ “แมนฯยู”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 4 ก.พ. ว่า โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาย้อนความฟอร์ม บรูโน เฟอร์นันเดส กองกลางคนใหม่ชาวโปรตุเกส ที่เพิ่งลงประเดิมสนามนัดแรกให้กับทีม

เป็นที่เข้าใจกันว่า บรูโน เฟอร์นันเดส เพิ่งย้ายจาก สปอร์ติง ลิสบอส มาสู่ชายคาในโรงละครแห่งความฝันในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองที่เพิ่งปิดทำการไป และตัวเขาก็ได้ออกสตาร์ตลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงทันที และแม้ทีมจะไม่ชนะ แต่ทว่าตัวเขาก็ถือว่าโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจเลยทีเดียวเมื่อจังหวะผ่านบอลสวยๆ หลายครั้ง และยิงไกลหลายหน

ล่าสุด โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมากล่าวว่า “ผมคิดว่าเขา (บรูโน เฟอร์นันเดส) ทำได้ดีนะ มันเพิ่งเป็นเกมแรกของเขากับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ผมคิดว่าเขาเล่นได้ดีทีเดียว ผมอยากให้เขาแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมา และยกระดับเพื่อนร่วมทีม นั่นเป็นเรื่องแรกๆ ที่ผมบอกเขาเลย ให้เขาเป็นตัวของตัวเอง อย่าเปลี่ยนแปลงตัวเอง พยายามเอาบอลมาและสร้างความแตกต่างให้ได้ ในครึ่งแรก เรามีการเคลื่อนไหวตรงด้านบนไม่พอ เราไม่มีจังหวะอันตรายด้านหลังวูล์ฟส์ฯ เลย ความคิดสร้างสรรค์เป็นหนึ่งในจุดเด่นของเขา เขามองเห็นช่องแล้วจ่ายได้ดี ผู้เล่นคนอื่นแค่ต้องเคลื่อนที่ให้มากเท่านั้นและรอให้เขาคุ้นเคยกับคุณภาพนักเตะในทีมเพราะพวกเขาคุ้นเคยกับคุณภาพของเขา”

Facebook Comments