เทียบสถิติบรูโน่-แข้งผีในการลงเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

 บรูโน่ แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส เพิ่งได้รับโอกาสลงประเดิมสนามเกมแรกให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ “ปีศาจแดง” เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา    

    เกมดังกล่าวดาวเตะวัย 25 ปี ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยมแม้สุดท้ายจะไม่สามารถพาต้นสังกัดเก็บชัยชนะได้ก็ตาม โดย เดอะ ซัน สื่อชื่อดังจากอังกฤษได้นำสถิติในการลงเล่นเพียงเกมเดียวของ บรูโน่ มาเทียบกับบรรดาแข้งของ “ปีศาจแดง” ที่ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แสดงให้เห็นว่า บรูโน่ มีสถิติหลายอย่างที่ดีกว่าหลายอย่าง ทั้งที่เพิ่งลงเล่นเพียงเกมเดียวเท่านั้น 

เทียบสถิติบรูโน่-แข้งผีในการลงเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

    เริ่มจากสถิติโอกาสส่องประตูที่ บรูโน่ ทำได้ดีกว่าจากหลังมีสถิติยิง 5 ครั้งมากสุดในทีมจากโอกาสส่องประตู 16 ครั้ง ในเกมกับ วูล์ฟส ซึ่งเป็นสถิติที่ดีกว่า มาคัส แรชฟอร์ด ที่ทำได้มากสุดในทีมที่ค่าเฉลี่ยส่องประตู 3.54 ครั้งต่อเกมจากการลงเล่น 22 นัด และอันดับสองอย่าง เมสัน กรีนวู๊ด ที่ 3.27 ครั้งต่อเกมจากการลงเล่น 20 นัด

ส่วนสถิติอีกหนึ่งอย่างที่ บรูโน่ ทำได้เหนือกว่าคนอื่นๆคือการจ่ายบอลสำเร็จที่ 69 เปอร์เซ็นต์ทำได้เหนือกว่า ปอล ป็อกบา ที่ทำไว้สูงสุด 66.51 เปอร์เซ็นต์ และ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ อันดับสองที่ 39.39 เปอร์เซ็นต์ 

เทียบสถิติบรูโน่-แข้งผีในการลงเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้

    อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวที่เขาเป็นรองคือการสร้างโอกาสให้เพื่อนทำประตูซึ่งเป็นสิ่งที่ “ปีศาจแดง” ต้องการมากที่สุดในเวลานี้ หลังจาก ป็อกบา เจ็บไ ป โดยมิดฟิลด์เลือดน้ำหอมมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 2.76 ครั้งต่อเกม ส่วน บรูโน่ ยังทำไม่ได้ในเกมแรก     

    แน่นอนว่าจากสถิติเหล่านี้มันอาจจะเร็วเกินไปหากจะนำมาเปรียบเทียบกันกับนักเตะรายอื่นๆภายในทีม จากการลงเล่นเพียงเกมเดียวของ บรูโน่ แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้เห็นอะไรที่ชัดเจนมากขึ้น และหากได้ ป็อกบา กลับมาเล่นร่วมกับ แฟร์นันด์ส ในแดนกลางน่าจะทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความอันตรายมากขึ้น

Facebook Comments