ผมผ่านมาแล้ว! เจมส์กระตุ้นให้คนมีปัญหาสุขภาพจิตอย่าเก็บไว้คนเดียว

ตัวรุกชาวเวลส์เคยผ่านประสบการณ์ความเจ็บปวดมาด้วยตัวเอง และเขาก็อยากจะใช้ชื่อเสียงเป็นกระบอกส่งต่อความช่วยเหลือให้คนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน


แดเนี่ยล เจมส์ ปีกตัวเร็วของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังจะประสบการณ์การสูญเสียของตัวเองช่วยให้คนที่มีปัญหาสุขภาพจิตได้กล้าออกมาพูดเปิดใจและระบายให้คนอื่นได้รับฟัง


ดาวเตะวัย 22 เสียคุณพ่อไปอย่างกระทันหันก่อนที่เขาจะย้ายจาก สวอนซี มาอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา


เจมส์ ได้จับมือกับ Place2Place ของ ปีเตอร์ ฮิลล์ ซึ่งเป็นสโมสรที่ตั้งอยู่ในเมืองวีแกนเพื่อหวังจะช่วยเหลือคนที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตย่ำแย่


‘หนูเจมส์’ เผยว่าการสูญเสียพ่อไปทำให้เขาได้ตระหนักว่า “สุขภาพจิต” มันเป็นเรื่องที่เปราะบางมากขนาดไหน และคนที่กำลังประสบปัญหาแบบนี้ไม่ควรจะเก็บเอาไว้คนเดียว แต่ควรออกมาระบายให้คนอื่นได้ฟังบ้าง 


“เวลาที่บางอย่างเกิดขึ้น(อย่างเช่นการสูญเสียคนในครอบครัว)การได้ระบายมันออกมาถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ตอนที่ผมเจอกับปัญหานี้ผมได้พูดคุยกับหลายๆคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน มันช่วยผมมากเหลือเกิน” เจมส์ ให้สัมภาษณ์กับทาง BBC North West


“การระบายเรื่องเหล่านี้ออกมามันสำคัญมาก ผมคิดว่าคุณอาจจะสามารถเป็นคนที่ฉลาดที่สุดในห้องก็ได้ แต่คนทั่วไปไม่มีทางรู้ว่าตอนนี้ในใจคุณมันกำลังเกิดอะไรขึ้น และสิ่งที่ยากที่สุดก็คือการระบายมันออกมา”


“ผมคิดว่า ปีเตอร์ และตัวผมเองกำลังพยายามจะให้กำลังใจให้คนกล้าออกมาพูดและระบายให้คนอื่นฟังมากขึ้น และอย่าไปกลัวที่จะต้องทำอย่างนั้น”


นอกจากนี้ เจมส์ ก็ยังได้เปิดเผยถึงผลกระทบที่เกิดจากการสูญเสียคุณพ่อไป และเผยว่าการได้ย้ายมาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วยให้เขาทำใจเรื่องการตายของคุณพ่อได้สำเร็จ


“ผมไม่ได้เข้าใจในเรื่องนี้จนกระทั่งประมาณเดือนที่สาม ผมคิดว่าการที่ตัวเองได้มาอยู่ที่ยูไนเต็ดและการได้รู้ว่าพ่อรู้ว่าผมจะมาอยู่ยูไนเต็ดนั้นเป็นอะไรที่มีคุณค่าต่อผมมากๆ”


“ผมคิดว่าจากนั้นเป็นต้นมาผมก็อยากจะทำให้เขาภูมิใจและลงเล่นให้กับสโมสรที่น่าทึ่งซึ่งหลายๆคนก็หวังที่จะได้ย้ายมาเล่นที่นี่”


“การที่ได้รู้ว่าเขากำลังมองลงมาจากบนฟ้าและบอกผมว่าเขาภูมิใจในตัวผมมันช่วยผมได้มาก คุณแค่ต้องคิดบวกเข้าไป แต่ก็นั่นแหละ บางครั้งคุณก็คิดบวกไม่ได้จริงๆ”

Facebook Comments