“เมอร์สัน” วิเคราะห์เจาะลึก “อิกาโล” เปรียบเทียบกับ “ลาร์สสัน”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 8 ก.พ. ว่า พอล เมอร์สัน กองกลางระดับตำนาน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาวิเคราะห์เจาะลึก โอเดียน อิกาโล หัวหอกชาวไนจีเรีย ที่ย้ายเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว มาร่วมทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว 6 เดือน เปรียบเทียบ เฮนริค ลาร์สสัน

เป็นที่เข้าใจกันว่า โอเดียน อิกาโล ย้ายมาในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะเมื่อตลาดรอบสองที่เพิ่งปิดทำการไป และนั่นทำให้เขาถูกมาเปรียบเทียบ เฮนริค ลาร์สสัน ที่เคยย้ายมาในลักษณะคล้ายๆ กัน อย่างช่วยไม่ได้

ล่าสุด พอล เมอร์สัน ออกมากล่าวว่า “ผมคิดว่าบางทีเขา (โอเดียน อิกาโล) อาจเป็นหายนะหรือฟางเส้นสุดท้ายของ เอ็ด วูดเวิร์ด และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ได้เลยนะ หากผลงานของแข้งรายนี้ล้มเหลว นั่นจะทำให้เขาต้องเจอกับกระแสที่จะกระทบอย่างหนักหน่วง แน่นอนว่าเขาอาจจะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีเหมือนสมัยเล่นกับวัตฟอร์ดก็ได้นะ”

“แต่คุณจำได้มั้ยว่าช่วงสุดท้ายที่เขาลงเล่นกับวัตฟอร์ด เขาทำได้แค่ประตูจาก 18 นัด หลังจากนั้นเขาก็โดนปล่อยตัวออกจากทีม บางคนอาจคาดหวังว่าเขาจะดีเหมือน เฮนริค ลาร์สสัน ที่ตอนนั้นไม่มีใครคาดหวังว่าเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีแบบนั้น แต่มันมีเหตุผลรับรองนั่นคือเขาเป็นนักเตะชั้นนำเล่นและคว้าแชมป์กับทีมใหญ่ เขามีจุดเด่นที่การเคลื่อนที่และการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งผมมองว่า โอเด อิกาโล ไม่มีในสิ่งนี้ แน่นอนว่ามันเป็นเครื่องหมายคำถามที่ขึ้นมาในใจหลายคน ซึ่งสิ่งเดียวที่จะบอกเราได้นั่นก็คือเวลา”

Facebook Comments