ผีหูผึ่ง ! มอยส์ แย้ม อาจขาย ไรซ์ เพื่อหาเงินสร้างทีมขุนค้อนขึ้นใหม่

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แอบส่งซิกว่าพร้อมปล่อยตัว ดีแคลน ไรซ์ เพื่อเอาเงินก้อนโตมาเป็นทุนสร้างทีมใหม่ทุกเมื่อ หลังจากที่แข้งคนสำคัญตกเป็นข่าวกับ​ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมศึก ​ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มานานนับปี

“ผมยืนยันว่า ดีแคลน ไรซ์ เป็นมิดฟิลด์ตัวรับชาวอังกฤษที่ดีสุดแล้ว ณ เวลานี้ แต่สิ่งสำคัญกว่านั้นคือเขายังเก่งขึ้นไปได้อีกหลายเท่าแน่นอน” อดีตกุนซือผี กล่าว “และในขณะที่ยังอายุน้อยมากอยู่ แต่เด็กคนนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในผู้แบกรับภาระหน้าที่เกือบทุกอย่างของ เวสต์แฮม เอาไว้ได้แล้ว เรียกว่ารอเวลาสืบทอดตำแหน่งผู้นำทีมต่อจาก มาร์ค โนเบิล เลยทีเดียว”

“อย่างไรก็ตาม ธรรมชาติของวงการฟุตบอล ถ้าคุณเป็นผู้จัดการทีมที่กำลังวางโปรเจ็คสร้างทัพนักเตะขึ้นเพื่ออนาคต บางครั้งอาจจำเป็นต้องขายผู้เล่นดาวเด่นออกไปเพื่อทำเงิน ซึ่งผมหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับ ไรซ์ ในอนาคตอันใกล้”

“ตอนอยู่ เอฟเวอร์ตัน ผมเคยทำแบบนี้มาแล้วกับ เวย์น รูนีย์ และ โจลีออน เลสคอตต์ ซึ่งช่วยให้สโมสรได้เงินมากมายไว้สำหรับซื้อผู้เล่นใหม่ ๆ เสริมทีมจนแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า เพราะเมื่อคุณมีเงินมากพอก็ย่อมได้คนที่ต้องการมาอยู่ด้วยแบบไม่ยากเย็นนัก” “บอกเลยว่าถ้าหากถึงเวลานั้นจริง ๆ ผมก็พร้อมจะทำมันอีกครั้งอย่างไม่ลังเลแน่นอน”

Facebook Comments