ปัจจัยสำคัญ! เผยสาเหตุทำคนไม่กล้าเทคโอเวอร์แมนยู

การบูรณะและต่อเติม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รังเหย้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กลุ่มนักลงทุนต่างๆ ลังเลที่จะทุ่มเงินซื้อ “ปีศาจแดง” ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

    แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนแสดงความไม่พอใจกับตระกูลเกลเซอร์ กลุ่มเจ้าของทีมจากสหรัฐอเมริกามาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่พวกเขาเข้ามาเทคโอเวอร์ทีมเมื่อปี 2005 แต่ช่วงไม่กี่ซีซั่นที่ผ่านมากระแสความโมโหต่อตระกูลเกลเซอร์มันรุนแรงขึ้น หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานที่เลวร้ายสุดๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีกลุ่มทุนบางเจ้าที่มีข่าวว่าอยากฮุบ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเช่น โมฮัมหมัด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นต้น

   ทั้งนี้ ที่ผ่านมา โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มีข่าวที่ไม่ดีเท่าไหร่อยู่บ้าง อย่างเช่นการที่หลังคามีสภาพไม่ดีจนทำให้น้ำฝนเทลงทาจากหลังคา เป็นต้น แถมมันยังมีแผนที่จะเพิ่มความจุให้เป็น 90,000 ที่นั่งด้วย โดยจะเป็นการขยายอัฒจันทร์ฝั่งใต้ที่ไม่เคยมีการพัฒนามาช้านานแล้ว ซึ่งว่ากันว่าเงินทั้งหมดที่ต้องใช้ในการบูรณะและต่อเติมสนามจะอยู่ที่อย่างต่ำ 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,000 ล้านบาท)

    นอกจากนี้ เป็นที่เชื่อกันว่าตระกูลเกลเซอร์จะยอมขายทีมก็ต่อเมื่อได้ข้อเสนอระดับ 1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 40,000 ล้านบาท) เท่านั้น ซึ่งมันจะทำให้พวกเขาได้กำไรเยอะพอตัวเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่ากลุ่มนักธุรกิจจากแดนลุงแซมจ่ายเงินไป 790 ล้านปอนด์ (ประมาณ 31,600 ล้านบาท) ในตอนที่เข้ามาเทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด 

    ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ทำการต่อเติมสนามแล้วล่ะก็ คนที่เป็นเจ้าของทีมในช่วงนั้นก็ต้องลงมาลุยกับการหาสนามที่จะใช้เป็นรังเหย้าชั่วคราวก่อนอีก เพราะสภาพในตอนนี้มันจำเป็นต้องปิดใช้งานสนามสถานเดียวถ้าหากจะทำการยกเครื่อง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กันใหม่

Facebook Comments